เล็บมือนางนางแย้มแซมบานชื่น เริงระรื่นบานเช้าเคล้ายี่โถ โมกจำปาราตรีแก้วแซวชงโค กวนโมโหพุดจีบปีบชวนชม บานบุรียี่สุ่นกรุ่นกลิ่นหอม รักพะยอมย้อมยั่วใจไล่ขื่นขม สายหยุดยุดบุนนาคพรากระทม จำปูนห่มหอมหวนชวนชื่นใจ การเวกเสกคำหวานหว่านรื่นหู ดอกซ่อนชู้ดูงันงงงร่ายหลงใหล รำเพยเชยกาหลงงามยามแกว่งไกว โศกหงอนไก่การะเกดน้องร้องเพลงรอ รสสุคนธ์นนทรีบัวยี่เข่ง พุดตานเร่งนมตำเรียเพลียจริงหนอ สารภีหนีช้องนางร้างเยินยอ จันทน์กะพ้อพวงชมพูดูพวงคราม เข็มพิกุลพุทธชาดต่างวาดฝัน นมสวรรค์ลั่นทมเจ็บเหน็บเยาะหยาม พวงโกเมนเล่นซุกซนจนถูกปราม พวงแสดห้ามพวงหยกห่างหางนกยูง พวงอุไรไห้หวนครวญโหยหา โยทะกาจดจ้องมองประดู่สูง ประยงค์หลงอัญชันหมั่นชักจูง ภู่ผึ้งฝูงน้อยใหญ่ใคร่บินวน ผีเสื้องามลิ่วล่องฟูฟ่องฟ้า ซ้องแมวจ๋าสร้อยไก่ไยหมองหม่น กุหลาบชวนจำปีหนีใจคน พลองสับสนสุพรรณิการ์ว่าลำดวน พาชมสวนดอกไม้ในหน้าร้อน คลายเหนื่อยอ่อนทุกข์ระทมตรมกำสรวล หอมซาบซึ้งตรึงใจใช่รัญจวน ขอเชิญชวนชมไม้งามนามชื่อไทย.
19 มีนาคม 2552 20:17 น. - comment id 965599
สวัสดีค่ะ แวะเข้ามาในสวนของน้องนางฟ้านะคะ ขออนุญาตชมสวนนะคะ ช่างสดชื่นจัง เขียนได้เห็นภาพค่ะ
19 มีนาคม 2552 20:20 น. - comment id 965604
ขอบคุณค่ะคุณsomebody
19 มีนาคม 2552 21:03 น. - comment id 965636
เพราะจังค่ะ แวะมาชมดอกไม้ แต่ละดอกสวยไม่แพ้กันเลยเนาะ
19 มีนาคม 2552 22:11 น. - comment id 965653
เก่งจังเลย ทั้งหมดมีกี่ชนิดคะ หุหุ เดี๋ยวขอก๊อปไปให้น้องๆนักเรียนหาให้ดีกว่า อิอิ บางอย่างเคยได้ยินแต่ชื่อน่ะค่ะ แต่หน้าร้อนดอกไม้สีจัดจ้านดีนะคะ ชอบจัง
20 มีนาคม 2552 02:09 น. - comment id 965701
อ่านกลอนแล้วทำให้มองเห็นภาพนางฟ้าตัวน้อยๆเดินชมสวนดอกไม้ เป็นภาพน่ามองนะเจ้า ทำให้นึกถึงเพลง "อุทยานดอกไม้" เจ้า วันนี้ก็พึ่งไปชมดอก เอื้องสาย สวนหลังบ้านมาเจ้า กำลังบานงามนะเจ้ากลอนเพราะพลิ้วเจ้า
20 มีนาคม 2552 16:09 น. - comment id 965825
ดีจ้านางฟ้าน้อย สวนสวยสุดยอดเลยนะนี่ ลงมาเดินเพลินใจจัง เฮ้อ...เย็นสบายสดชื่น
21 มีนาคม 2552 07:50 น. - comment id 965948
ขอบคุณค่ะคุณพิมพ์แก้ว
21 มีนาคม 2552 07:51 น. - comment id 965949
ด้วยความเต็มใจค่ะคุณแจ้นเอง
21 มีนาคม 2552 07:52 น. - comment id 965950
ขอบคุณค่ะคุณม่านดอย...ดอกไม้ที่บ้านของหนูนางฟ้าบานรับหน้าร้อนมากมายค่ะ....
21 มีนาคม 2552 07:53 น. - comment id 965951
ค่ะป้ากันนา...