เมื่อดอกไม้เป็นนาฬิกา บอกเวลาแปรเปลี่ยนอยู่เสมอ สัญลักษณ์แห่งธรรมชาตินะเธอ ที่เสนอความงามตามกาลเวลา เมื่อใดที่ดอกกัลปพฤกษ์ชูช่อ นักเรียนหนอจงรำลึกเสมอว่า การสอบปลายปีใกล้เข้ามา จงตั้งตาหมั่นทบทวนตำราเรียน ทองกวาวสีแสดออกดอกไสว สัญญาณว่าใกล้จะปิดภาคเรียน ปิดเทอมแล้วอย่าทิ้งอ่านเขียน จงแวะเวียนเขียนอ่านซึ่งตำรา ดอกคูนราชาแห่งฤดูร้อน สีเหลืองอ่อนสดใสพวงระย้า บานสะพรั่งเมื่อใดใกล้เวลา วันมหาสงกรานต์ ของทุกปี หากเมื่อใดหางนกยูงผลิบาน คือสัญญาณแห่งการเปิดเรียนนี้ ภาคเรียนใหม่นักเรียนใหม่เปรมปรีด์ ได้ครูที่ใจดีมาสอนตน เมื่อดอกไม้เป็นนาฬิกา บอกเวลาตามธรรมชาติเริ่มต้น คือสัญลักษณ์บอกกล่าวผู้คน ด้วยเหตุผลหากสังเกตความเป็นไป ฯ
17 มีนาคม 2552 08:05 น. - comment id 963862
สวัสดีก่อนทำงาน อรุโณทัย แล้วดอกรักโรยละ มีเวลาบอกใหม หรือต้องคอยสังเกตุ เนาะ เป็นความจริงในความหมาย เยี่ยม
17 มีนาคม 2552 06:31 น. - comment id 964189
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ชาย ตอนนี้สองข้างทางจะมองเห็นดอกชัยพฤกษ์ สีเหลืองบานสะพรั่ง ดูแล้วสบายตา สอชื่นจริงๆเลยค่ะพี่
17 มีนาคม 2552 08:30 น. - comment id 964235
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นอดีตทั้งที่พึงจดจำและลืมเลือน มันจะดับสูญไปพร้อยมกับชีวิตของเรา เมื่อลาโลกไป แต่จะไม่สิ้นไปจากความคิดคำนึงของผู้ที่เรารัก ที่ยังอยู่
17 มีนาคม 2552 09:34 น. - comment id 964256
เข้าใจเปรียบเทียบจังเลยค่ะ ชอบมองดอกไม้ข้างทางสีสวยดีค่ะ....
17 มีนาคม 2552 09:47 น. - comment id 964262
เห็นดอกคูณ แปลว่าใกล้ได้กลับบ้านแล้วค่ะ
17 มีนาคม 2552 11:37 น. - comment id 964287
เห็นดอกคูณ คือว่าเข้าฤดูร้อนแล้วค่ะ
17 มีนาคม 2552 12:23 น. - comment id 964303
สวัสดีค่ะ จริงด้วยสิ ไม่เคยสังเกตุเลยค่ะ เป็นแบบนั้นจริงๆ ด้วย
17 มีนาคม 2552 12:45 น. - comment id 964313
เปรียบเทียบได้ดีจังเลยค่ะ
17 มีนาคม 2552 17:33 น. - comment id 964363
เปรียบเทียบได้เยี่ยมค่ะ
17 มีนาคม 2552 21:41 น. - comment id 964461
เข้าใจเปรียบครับ แวะมาเยี่ยมครับ
17 มีนาคม 2552 23:04 น. - comment id 964494
จริงด้วยเนีอะ หลากหลายดอกไม้ หลากหลายจินตนา อิอิ เด่วต้องหาดอกไม้มาแต่งมั่งแระ
18 มีนาคม 2552 10:58 น. - comment id 964651
หวัดดีคับ...คุณ"อรุโณทัย" ช่ายเลย....สมัยผมเรียน....ครูบอกว่า...ต้นคูณออกช่อ...ชูดอก...เมื่อใด....จบเมื่อนั้น... จากนั้น...ทุกๆวัน...ผมกับพวก...อดที่จะมองต้นคูณต้นนี้...ไม่ได้เลย.... เขียนได้ดี...ขอรับ....