๐ดวงตาของข้าพเจ้า ทอดมอง ทอดเงาตะวันต่ำ ทอดฟ้า สีคราม คร้ามดำ คล้อยตกเข้าค่ำตลอดคืน ๐มองเห็นฟ้า สีครึ้มทึมเทา จนเป็นฟ้าสีเศร้า สีฟ้าขื่น ฟ้าก็ฟ้า ทั้งฟ้าจะพังครืน ไปกับความต่อมตื้นของน้ำตา ๐เพราะความเศร้าของดวงใจ ร่ำไห้ รำพัน ฝันหา ดวงใจของใครในดาริกา ลอยเปล่งฟ้า คืนนี้ อยู่ที่ใด ๐ดวงตาของข้าพเจ้า เพ่งกลืนเคล้าความมืด ก็ร้องไห้ ยื่งมืด ยิ่งดึก นึกห่วงใย อีกแววตาเป็นเช่นไรในราตรี ๐หรืออาจเพียง พร่ำเพ้อพรรณนา ตัดพ้อจน พระจันทร์ทารัศมี ความคิดถึงก็แค่วน ในมลฤดี ก็แค่นั้น ไม่มี ไม่ได้ยิน ๐ไม่ได้อะไร หัวใจก็จ่อมจม ระทม ระทดท้อ หมดสิ้น หยัดกาย เหยียดขากระแทกดิน ก้มกิน น้ำตาจนฟ้าวาย
14 มีนาคม 2552 15:34 น. - comment id 962962
เมื่อรัก ปักใจ ให้คิด ดวงจิต พร่ำเพ้อ ละเมอหา เหม่อมอง ทุกวัน จันทรา สบตา ดั่งเช่น เห็นเธอ..... คิดถึง ห่วงใย ไม่หยุด ประดุจ เทียนใจ ให้เสมอ ยังคอย เฝ้าฝัน ละเมอ มิเผลอ มอบใจ ใครครอง.....ฯ ให้ความรู้สึกที่เหงา...และเดียวดาย.. มาร่วมแจมกลอนค่ะ...
14 มีนาคม 2552 15:57 น. - comment id 962973
ดวงจันทร์งดงามท่ามอยู่บนฟากฟ้ายามค่ำคืน แล้วกลางวัน แสงจันทร์หายไปไหนน่ะ หรือว่าส่องสว่างอยู่กลางใจมนุษย์ทุกผู้นามนั่นเอง ความโศกเศร้า ก็หายไปท่ามกลางใจเราเช่นกัน โชคดีมีแต่ความสุขค่ะ
14 มีนาคม 2552 19:30 น. - comment id 963053
เยี่ยมครับ
14 มีนาคม 2552 22:32 น. - comment id 963150
ภาพเศร้า กลอนโศก เขียนได้ดีมากครับ
15 มีนาคม 2552 07:26 น. - comment id 963195
สวัสดีเช้าๆของวันอาทิตย์ ไม่ได้อยากตื่นเช้า แต่ขี้เกียจตื่นสาย ก็เลยตื่นเช้า เข้ามาเยี่ยมกลอนตัวเอง ความคิดถึงที่ไปไม่ถึง อย่างน้อยก็สื่อถึงผู้คนที่นี่ ทั้งผ่านมา ผ่านไป อ่านมา อ่านไป ก้มหัวคารวะ ท่านวฤก รัมณีย์ ดอกบัว ราชิกา และผู้คนอื่นๆ... ยิ้มให้นะคับ
15 มีนาคม 2552 16:11 น. - comment id 963322
ว่างๆแวะมาทีด้วยไม่ค่อยเข้า เห็นภาพดวงจันทร์ สายน้ำทำให้จิตใจเกิดอารมณ์ฝันจริงๆครับ คิดถึง เสมอ แก้วประเสริฐ.
15 มีนาคม 2552 16:43 น. - comment id 963332
ความคิดถึง ไปถึงไหนแล้ว เพียงแต่คลื่นนั้นมันไม่ย้อนกลับมาละมัง ถึงรู้สึกเหงาๆคะ แวะมาเยี่ยมค่ะ ยังคงสบายดีไหม
15 มีนาคม 2552 19:01 น. - comment id 963375
มาเยี่ยมเยียนและยิ้มให้ เขียนได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมนะคะ
15 มีนาคม 2552 22:37 น. - comment id 963509
...ดวงใจของใครในดาริกา รู้ไหมว่ามีใครคิดถึง... ..ว่างไหม..ลองมองดวงตาในราตรี รสสุคนธ์เอ่อปรี่อาบหน้า ชลาลัยเต็มร่ำด้วยน้ำตา จะท่วมฟ้า..โศกา..อาดูร... ชอบอ่านกลอนคุณโจ้มากค่ะ.. ได้อารมณ์กวี...ทั้งถ้อยคำและความหมาย...
16 มีนาคม 2552 02:43 น. - comment id 963574
ขอบพระคุณผู้มาใหม่ ทั้งลุงแก้วประเสริฐ แจ้นเอง น้องผีเสื้อปีกบาง และนางสาวกิตติกานต์ ยิ้มให้ดึกๆ เดี๋ยว็เช้าแล้วก็ตื่นสา% 35%
11 มีนาคม 2555 23:07 น. - comment id 1227508