ใบไม้ในสายน้ำ

กระบี่ใบไม้

ลอยระรื่นชื่นฉ่ำใสในสายน้ำ
ง่ายและงามยามชดช้อยลอยเฉิดฉาย
ฝ่าฟองคลื่นขืนระทมหลงงมงาย
หวังพานพบจบสุดท้าย...ปลายนาวา
คืนเล่าขานร้าวรานว่า-น้ำตาหม่น
กลางสายชลคลื่นประสานลำธารประสา
ลอยฟุ้งฟ่องล่องเลียบโค้งเชื่อมโยงมา
มองน้ำตาเคลือบน้ำตาลเมื่อผ่านไป
เพื่อหลุดพ้นความผันแปรกระแสคลื่น
ข้ามเขตคืนตื่นจากฝัน-พบวันใหม่
คอยสายน้ำมาบรรจบพบหัวใจ
มองหาใครสักคนหนึ่ง...ซึ่งยังรอ				
comments powered by Disqus
  • somebody

    12 มีนาคม 2552 10:58 น. - comment id 961952

    สวัสดีค่ะ 11.gif
    เขียนได้เห็นภาพดีจัง
    สื่อความหมายได้เข้าใจดีค่ะ
    46.gif46.gif46.gif36.gif36.gif
  • ปักษาสวรรค์

    12 มีนาคม 2552 13:34 น. - comment id 962077

    **++สายน้ำเอยเจ้าไหลเลยมาจากไหน
    จุดหมายเจ้าอยู่ไกลไหมสายน้ำ
    หากมีใครเขาคิดขอติดตาม
    เจ้าจะปรามหรือจะช่วยด้วยยินดี
    ตัวฉันคือใบไม้ใบเก่าเก่า
    มาวอนเฝ้าเจ้าพาไปได้ไหมนี่
    ไปให้พ้นวังวนชลนที
    พบน้องพี่พงเผ่าบนฝั่งไกล
    หากเจ้าเหนื่อยเมื่อยล้าก็อย่าฝืน
    หากวันคืนสิ้นสุดเจ้าหยุดไหล
    หากหมดทางจะช่วยด้วยจนใจ
    เจ้าได้โปรดทิ้งฉันไว้ริมสายธาร...
    
    มาขอแจมด้วยคน...ขอให้สมหวังนะคะ
    
    
    
    36.gif36.gif
  • พิมพ์แก้ว

    12 มีนาคม 2552 18:52 น. - comment id 962224

    41.gif41.gif41.gif
    
    แต่งกลอนได้เพราะจังค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน