สูงเนิน-นาคู-ภูหลวง ชุมพวง-จอมพระ-กระสัง บ้านแท่น-เซกา-นาวัง กุดรัง-กุดชุม-เชียงคาน ไพรบึง-กุดบาก-ปากคาด ปราสาท-โนนคูณ-ขุนหาญ หนองสูง-สมเด็จ-ดอนจาน คอนสาร-ตาลสุม-สามชัย หนองเรือ-ร่องคำ-ซำสูง นายูง-บ้านเขว้า-เฝ้าไร่ ภูเขียว-สังขะ-สระใคร ซับใหญ่-ปะคำ-น้ำพอง สร้างคอม-แคนดง-นาด้วง เมืองสรวง-โชคชัย-ปากช่อง ชุมแพ-พังโคน-โพนทอง นางรอง-เปือยน้อย-พนา กู่แก้ว-กระนวน-หนองกี่ ท่าลี่-เขาวง-นาหว้า แวงน้อย-หนองฮี-สีดา บุ่งคล้า-ห้วยผึ้ง-บึงกาฬ นามน-ห้วยเม็ก-คำม่วง ดงหลวง-โขงเจียม-จังหาร นาแก-ปรางค์กู่-ภูพาน บ้านด่าน-ปากชม-ฆ้องชัย นาดูน-แกดำ-น้ำเกลี้ยง ภูเวียง-เชียงยืน-บัวใหญ่ ขุขันธ์-น้ำขุ่น-เขื่องใน บ้านไผ่-พระยืน-เมืองยาง หนองแสง-ภูสิงห์-สีคิ้ว ป่าติ้ว-กาบเชิง-เสิงสาง ค้อวัง-เวียงเก่า-นากลาง บ้านฝาง-บัวเชด-โพธิ์ชัย ดอนตาล-บ้านผือ-ผาขาว ส่องดาว-น้ำยืน-หว้านใหญ่ นาตาล-บ้านแพง-โพธิ์ไทร โนนไทย-นาเชือก-ชื่นชม
11 มีนาคม 2552 10:41 น. - comment id 961452
มีประโยชน์มีความรู้มากเลยค่ะ เก่งด้วยที่สามารถนำอำเภอมาเรียบเรียง เป็นกลอนได้ ถึงจะไม่ได้นำมาทั้งหมด ก็ถือว่าเก่งแล้วค่ะ
11 มีนาคม 2552 10:41 น. - comment id 961453
เยี่ยมมากครับ
11 มีนาคม 2552 11:01 น. - comment id 961462
แจ่ม มากๆ ค่ะ :)
11 มีนาคม 2552 11:02 น. - comment id 961463
ขอบคุณ..คุณเทพธิดาอเวจี ขอบคุณ...คุณเรียกผมสมชาย โอกาสหน้าจะนำอำเภอในภาคอื่น ๆ มา ร้อยกรองอีกครับ
11 มีนาคม 2552 11:08 น. - comment id 961466
ขอบคุณ..คุณกุ้งหนามแดง..ที่มาแวะชมครับ
11 มีนาคม 2552 11:34 น. - comment id 961479
น่าชื่นชมกลอนมีประโยชน์คับ
11 มีนาคม 2552 11:56 น. - comment id 961486
หวัดดีคับ...คุณ"กวี ซีม่า" เก่งๆๆ เก่งคับ...ได้ความรู้ด้วย....เจ๋งอ่ะ...
11 มีนาคม 2552 12:08 น. - comment id 961488
ขอบคุณ..คุณน้ำ ขอบคุณ...คุณkirati โอกาสหน้าจะนำอำเภอในภาคอื่น ๆ มา ร้อยกรองอีกครับ
11 มีนาคม 2552 12:36 น. - comment id 961500
เยี่ยมมากครับ แต่ไงไม่มี อำเภอวังสามหมอ จ.อุดร คนอุดรครับ
11 มีนาคม 2552 12:48 น. - comment id 961509
ว้าว...ในบทแรก..มีบ้านเราด้วย..
11 มีนาคม 2552 13:06 น. - comment id 961517
ขออภัย...คุณเทพธัญญ์...ด้วยครับ ผมเขียนเป็นกลอนหก ซึ่งจำเป็นต้องนำ อำเภอที่อ่านเสียงเป็นสองพยางค์มาร้อยเรียง โอกาสหน้าจะเขียนเป็นกวีวัจนะ.... ขอบคุณครับ..ที่แวะมาเยี่ยมชม
11 มีนาคม 2552 13:11 น. - comment id 961518
ขอบคุณ..ครูพิมที่แวะมาเยี่ยมชม-ขอรับ