จากละครสู่กลอน สาปภูษา

เทพธิดาอเวจี

วาจาหว่านล้อมมาอ้อมโอบ
เล้าโลมโปรดความงามเจ้าศรีเกตุ
ปากหวานล่ำคำสัญญาว่าชัดเจน
ทำบรรเลงรักจริงหวังแต่งนาง
เมื่อดมดอมสุขสมอารมณ์หมาย
ก็กลับกลายเป็นความหยาบต่ำช้า
ละทิ้งนางศรีเกตุไปช้ำอุรา
คำสัญญาแค่ลมปากจากคนเลว
นางศรีเกตุเสียใจด้วยช้ำรัก
มาสลัดประหัตประหารสลายสิ้น
ยังถูกเหยียบย่ำซ้ำเติมเกินกลืนกิน
ว่าเจ้าหญิงต่ำศักดิ์จากต่างแดน
ช่างใจร้ายเหลือแสนชายที่รัก
จะแต่งกับหญิงอื่นยื่นสวมแหวน
นำผ้ามาให้นางปักจนเจ็บแค้น
ทนนั่งแทงเข็มปักผ้าทุกข์ระทม
นางศรีเกตุสุดจะทนอดไม่ไหว
ว่าทำไมชีวิตข้าเป็นเช่นนี้
จึงหยดเลือดลงคำสาปในทันที
ผู้ใดมีผ้าผืนนี้ต้องบรรลัย				
comments powered by Disqus
  • ก้าวที่...กล้า

    10 มีนาคม 2552 13:17 น. - comment id 960968

    ว่าทำไมชีวิตข้าเป็นเช่นนี้  
    
    ประโยคนี้นึกถึงสาปภูษาจริงๆ ดูเหมือนกัน ชอบอ่ะ  11.gif36.gif
  • ม่านดอย

    10 มีนาคม 2552 18:12 น. - comment id 961119

    อ่านแล้วมองเห็นภาพเลยเนาะเจ้า น่าสงสารจัง 66.gif
  • พิมญดา

    10 มีนาคม 2552 18:22 น. - comment id 961134

    T100309_09C.gif
  • กานท์ กานต์

    10 มีนาคม 2552 19:38 น. - comment id 961169

    เห็นภาพเลย...คล้ายได้อ่านเรื่องย่อ...1.gif36.gif36.gif36.gif
  • จะไม่เด็ด

    11 มีนาคม 2552 08:13 น. - comment id 961377

    แต่งได้ดีมากเลยครับ.....เข้าถึงอารมณ์เลยหละ...สงสารนางศรีเกตุนะ..
  • เทพธิดาอเวจี

    11 มีนาคม 2552 11:32 น. - comment id 961477

    ขอบคุณทุกคนค่ะ ที่ให้การตอบรับเป็นอย่าง
    ดี ฉันดีใจมากค่ะ และรู้สึกมีกำลังใจในการ
    เขียนกลอนมากขึ้น จะพยายามพัฒนาฝีมือ
    ต่อไปค่ะ
  • กวี ซ่ม่า

    11 มีนาคม 2552 13:44 น. - comment id 961530

    29.gifแวะมาเยี่ยมชมนะ-ขอรับ29.gif
    
    ดูละครแล้วย้อนคิดพินิจนึก
    รู้จักตรึกตรองเป็นเห็นแก่นสาร
    สาปภูษา..สาปชีวิต..จิตวิญญาณ
    ฤๅเล่าขานเพื่อสนอง...ต้องอารมณ์
    
    หากเรายัง โทสา แค้นอาฆาต
    พยาบาท นำจิต ให้ติดหล่ม
    โลภ โกรธ หลง มัวเมา เขลาโง่งม
    ก็ควรก้ม กายใจ...ไว้รับกรรม
    
    64.gif64.gif64.gif64.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน