แมงปอและใบข้าว

กระบี่ใบไม้

เจ้าแมงปอพลิ้วไสวล้อใบข้าว
แสนเหน็บหนาวลมเหนือนี้กว่าปีไหน
ปีกคงล้าฟ้าคงกว้างทางคงไกล
ปีกเจ้าไหวใจเจ้าหวังหรือยังจร
ให้แอบอิงพิงพักเหนื่อยหนักแล้ว
เจ้าปีกแก้วบินหลงฟ้าระอาอ่อน
ที่แห่งรักยังไม่ไร้ใจเว้าวอน
ให้เจ้านอนหลับฝันกลั้นน้ำตา
ใบข้าวริ้วพริ้วไสวโยงใยรัก
ด้วยใจภักดิ์ให้ถวิลเจ้าบินหา
แม้นแสนกลัวรักชั่วคราวร้าวอุรา
"ใจเหว่ว้า...กล้าจะรัก...ไม่หนักเลย"				
comments powered by Disqus
  • ก้าวที่...กล้า

    10 มีนาคม 2552 09:06 น. - comment id 960826

    พลิ้วไหวดีจัง  11.gif36.gif
  • กระบี่ใบไม้

    11 มีนาคม 2552 16:48 น. - comment id 961638

    ตอบ คห.1 คุณ ก้าวที่...กล้า
    เจ้าแมงปอปีกบาง แวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจนะขอรับ ^-^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน