พระจันทร์เพ็ญเด่นสว่างกลางห้วงฟ้า อร่ามตาอาภาพิศวิจิตรศรี ทอแสงงามหวามวับจับราตรี บริบทจันทร์วิถีนี้น่าชม ค่ำคืนนี้เราสองตระคองคู่ เว้าวอนอยู่เคียงจันทร์นั้นสุขสม พิศภาพโสมประโลมฟ้าสุขารมณ์ พระจันทร์กล่อมสองเราใต้เงาจันทร์ แว่วกระซิบเสียงหวานผ่านพวงแก้ม ดอกรักแย้มดอกบานบนลานฝัน สองดวงใจอิงแอบแนบสัมพันธ์ ท่ามแสงจันทร์วันชื่นรื่นฤทัย เพ็ญพระจันทร์วันหวานดุจม่านฝัน ร้อยชีวันผูกพันฝันสดใส ร้อยดวงดาวพราวแสงแห่งหัวใจ ให้กระจ่างสว่างใสกลางใจเรา
7 มีนาคม 2552 19:18 น. - comment id 960033
ดูพระจันทร์เด่นอะคร้าวที่ราวฟ้า ละมุลตาเกินกว่าจะเสกสรร พระจันทร์หวานซ่านซ่านภาพรรณ อุระหวานผ่านพรมชมสองเรา.. ....แบบว่า..พอดีแสงจันทร์ดันลอดผ่านหน้าต่างพอดี..ก็เลย..ซึมซาบกับมันอะครับ..
7 มีนาคม 2552 21:20 น. - comment id 960060
ไม่มีวันใดเลยที่มองพระจันทร์ แล้วพระจันทร์ไม่สวยค่ะ..
7 มีนาคม 2552 22:58 น. - comment id 960080
ดูพระจันทร์วันเพ็ญเป็นเพื่อนพี่ ร้อยชีวีผูกพันฝันสดใส ร้อยดวงดาวพราวแสงคงไม่ได้ ร้อยดวงใจพันผูกคงสุขจัง
9 มีนาคม 2552 00:21 น. - comment id 960316
... พระจันทร์เพ็ญเด่นคว้างกลางหาว เพียวเงาพราววาววับกับธารใส ดั่งความรักสลักแน่นกับแก่นใจ ถึงห่างไกลใจหนอขอชิดกัน กลอนเพราะครับ
10 มีนาคม 2552 20:43 น. - comment id 961204
กลอนเพราะดีค่ะ ห่างหายไปนานนิดนึงกลับมาก็ยังคงคุณภาพเหมือนเดิมนะคะ คิดถึงนะคะ