กลับจากเมืองเจียงใหม่อาลัยรัก เมื่อประจักษ์มนต์ขลังแดนฝั่งเหนือ ใช่ว่าเจอะสาวงามตามจุนเจือ ที่หนุ่มเชื่อเล่าขานมานานนม ก็ชื่นชมรูปนามเจ้างามแต้ นั่นเพียงแค่ส่วนหนึ่งดึงเสพสม ไม่ถึงเสี้ยวมนตราน่าภิรม เอกลักษณ์นิยมช่างกลมเกลียว แหล่งท่องเที่ยวสวยงามอารามเด่น แลมองเห็นแปลกตาชวนพาเที่ยว ดอยสุเทพพระธาตุประหลาดเชียว บนเขาเขียวเทียมเมฆเหมือนเสกมา ท่านครูบาศรีวิชัยทำไงหนอ ? สามารถก่ออารามงามเทียมฟ้า สมัยก่อนลำบากยากคณา รกชัฏป่าไพรวัลอันตราย โมทนาถวายปัจจัยหนุน สมทบทุนร่วมด้วยช่วยขวนขวาย บูรณะพระธาตุชาตินี้ตาย มิเสียดายชื่อว่าสาธุชน มาหลายหนก็จริงใช่อิงอ้าง คงเป็นบุญเคยสร้างทางกุศล ปฏิบัติงานนี้หน้าที่ตน เหมือนต้องมนต์สั่งการ "ณ ล้านนา"
28 กุมภาพันธ์ 2552 20:17 น. - comment id 957382
** ณแดนดิน ถิ่นนี้ ที่เลื่องชื่อ สมคำลือ งามตา สง่าแสน งามน้ำคำ ธรรมชาติ ในดินแดน ดุจเมืองแมน ทิพย์สถาน แห่งล้านนา....ฯ. ..เคยไปเที่ยว.เชียงใหม่..เชียงราย..ลำปาง..แพร่..น่าน..ลำพูน...แม่ฮ่องสอน..ฯลฯ ..ประทับใจ..ในทุกครั้งที่เยือน...เหมือนหนึ่งเคยผูกพัน...ชอบธรรมชาติ..วัฒนธรรมประเพณี..และคนเมืองเหนือมากค่ะ...อยากไป..แอ่วเหนือ..อีกครั้งค่ะ...
28 กุมภาพันธ์ 2552 21:18 น. - comment id 957402
เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยว ที่พยายามอนุรักษ์วัฒนธรรมเก่าโบราณไว้ ให้คนรุ่นต่อๆไปได้ชื่นชม
1 มีนาคม 2552 12:05 น. - comment id 957473
มาอ่านบทกลอนแล้วให้คิดถึงมนต์เสน่ห์ของเมืองเหนือจริงๆ คิดถึงเหลือเกิน เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอนเคยไปปลีกวิเวกช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนกับลูกชายตามเขา ตาม ดอย และในถ้ำ ไม่ลืมพระคุณเลย
2 มีนาคม 2552 11:46 น. - comment id 957732
อยากไปสัมผัสแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ