หากจะฝันนั้นฝันไปให้สูงสุด อย่ายั้งหยุดเจตจำนงจงใจไว้ ลำดับขั้นความต้องการพ้นผ่านไป รำลึกไว้ในใจไม่เว้นวาง ลำดับหนึงพึงสร้างทางมวลมิตร ที่มีจิตใจเดียวกันให้หมั่นสร้าง ถนอมน้ำใจไว้ไม่เลือนราง ปูแนวทางมวลชนบนทางเดิน ลำดับสองต้องสร้างทางศึกษา ความก้าวหน้าปัญญาวุฒิอย่าห่างเหิน เป็นอาวุธคู่กายใช้เพลิดเพลิน ความเจริญตามมาหน้าที่งาน ลำดับสามตามมาคืออาชีพ จงเร่งรีบสร้างฐานะจะสนาน เศรษฐกิจครอบครัวช่วยวงศ์วาน จะพบพานความสำเร็จในเจ็ดวัน ว่างจากงานหมั่นพบปัจจามิตร ใช้ชีวิตพอเพียงเลี่ยงสังสรรค์ งานใดเป็นประโยชน์โปรดจำนรรจ์ เลือกสังสรรค์ร่วมงานเบิกบานใจ เล่นกีฬาให้ร่างกายพาคลายเครียด โรคภัยไม่เบียนเบียดจิตผ่องใส งานบันเทิงเริงรื่นพอชื่นใจ เวลาว่างคราใดแสวงธรรม
28 กุมภาพันธ์ 2552 12:52 น. - comment id 956742
ทำได้ครบหมดนี่ ชีวิตคงจะสุขนักแล
27 กุมภาพันธ์ 2552 10:50 น. - comment id 956750
ไม่ใช่แค่ฝันนะค่ะ ถ้าใจเราจะทำจริง ๆ....
27 กุมภาพันธ์ 2552 14:49 น. - comment id 956840
ฝันที่เป็นจริงเนาะ
27 กุมภาพันธ์ 2552 15:00 น. - comment id 956854
ที่พูดมาแสวงธรรม ได้ทำน้อยกว่าอย่างอื่นเลยค่ะ
27 กุมภาพันธ์ 2552 15:15 น. - comment id 956874
เมื่อค้นพบความฝันของตัวเองแล้ว ก็ต้องปูทางหาทางไปสู่ฝันนั้นให้ได้ค่ะ
27 กุมภาพันธ์ 2552 16:25 น. - comment id 956942
ขอบคุณครับ ฝันครบเครื่องเลยครับ
27 กุมภาพันธ์ 2552 18:49 น. - comment id 957028
ทุกชีวิตเดินไปล้วนมีจุดมุ่งหมาย ไม่ว่าเราจะคิดถึงหรือไม่ก็ตาม ความฝันก็เป็นจุดหมายหนึ่ง และเป็นจุดมุ่งหมายที่ทรงพลัง ............อย่าดูถูกความฝัน...
27 กุมภาพันธ์ 2552 22:36 น. - comment id 957162
กีฬาและการออกกำลังกายนี่ ไม่ไหวค่ะ ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย อิอิ