-๑- ๏ กระจกกระจ่างแจ้ง.......จริงสำแดงดีชั่วฉาย เห็นแท้แก้ฤๅกลาย..........หมายให้รู้ดูเห็นตน๚ ๏ กระจกกระจ่างแจ้ง......จริงลักษณ์ ดีชั่วฉายประจักษ์............ประเจกรู้ เห็นตนหากตระหนัก .......น้อมตรึก...ตรองแล คันฉ่องใช้ช่วยผู้..............เพ่งให้เห็นตน๚ -๒- ๏ รูปงามงามลักษณ์ล้ำ...ภาพฉายทำเฉกเช่นเห็น ล้ำเลิศประเสริฐเป็น......เช่นเฉกชั่วหมองมัวฤๅ๚ ๏ รูปงามงามลักษณ์ล้ำ-...เลิศลาย กระจกก็จะฉาย...............เฉกนั้น ล้ำเลิศประเสริฐกลาย......แกล้งเปลี่ยน เป็นชั่วหมองมัวปั้น..........ป่ายป้ายไปไฉน๚ -๓- ๏ อัปลักษณะเนื้อ...เน่าเหม็นเกลื้อเกลือกด้วยหนอน ไฉนใช่บวร......ปล้อนเป็นแก้วแพร้วเพริศแทน๚ ๏ อัปลักษณะเนื้อ.........เสนอหนอน อันเน่าเหม็นขจร..........ขจ่างแล้ว ไฉนใช่บวร..................วากย์เบี่ยง...เบนนา ชั่วใช่ชั่วใช่แก้ว............ก่องแพร้วกลายพรรณ๚ -๔- ๏ กระจกกระจ่างแจ้ง....จงเจตน์แปลงเปลี่ยนไปไฉน เป็นชนิดผิดจริงไป.......ใจป้ายเปลี่ยนฤๅเพี้ยนจริง๚ะ ๏ กระจกกระจ่างแจ้ง........จงตรอง ใจตรึกตามจริงมอง............แม่นแท้ เหมือนที่กระจกสนอง.........เนตรประจักษ์ นั้นประจากภาพจริงแก้.......แกะพ้นตนไฉน๚ะ๛ วฤก : ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒
26 กุมภาพันธ์ 2552 20:43 น. - comment id 956562
เก่งจังเลยครับ อยากแต่งได้บ้างจังเลย
26 กุมภาพันธ์ 2552 21:10 น. - comment id 956569
เยี่ยมมากคับ
26 กุมภาพันธ์ 2552 21:39 น. - comment id 956579
เป็นโคลงที่ไพเราะทั้งถ้อยคำ และความหมายค่ะ.... กระจกที่ว่านี...คงต้องเรียกว่า " กระจกส่องใจ" ค่ะ..
26 กุมภาพันธ์ 2552 21:56 น. - comment id 956582
อาหมอคะ .. พอดีมีคนตั้งคำถามให้อัลมิตราตอบ เกี่ยวกับวงการสายอาชีพของอาหมอ คำถามมีอยู่ว่า หมอท่านหนึ่งตรวจผู้ป๋วยคนหนึ่งพบว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีก 3 วัน แต่เมื่อคนไข้ถาม หมอกลับตอบว่า คุณไม่เป็นอะไรมากหรอกเดี๋ยวก็หายกลับบ้านได้แล้ว คุณคิดว่าหมอพูดโกหกหรือไม่จะมีบาปหรือไม่? อิอิ หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง....มันส์แหละงานนี้ http://www.thaipoem.com/forever/ipage/story9994.html คห.35 ตกลงบาปไหรคะอาหมอ
26 กุมภาพันธ์ 2552 23:23 น. - comment id 956619
เพราะครับ... แบบว่าไม่รู้จะต่อยังไง...เอาเป็นว่าอยากอ่านงานคุณภาพเรื่อย ๆนะครับ...
27 กุมภาพันธ์ 2552 10:00 น. - comment id 956705
มาเยี่ยมชมครับผม
27 กุมภาพันธ์ 2552 14:19 น. - comment id 956814
ส่วนใหญ่เราจะส่องกระจกเพราะอยากเห็นภาพสวยงามกันเนาะ....น้อยคนนักที่จะส่องกระจกมองหาข้อบกพร่องของตัวเอง
27 กุมภาพันธ์ 2552 16:07 น. - comment id 956922
อยากได้กรจกส่องใจบ้างจังค่ะ มีมั้ยค่ะ
27 กุมภาพันธ์ 2552 22:29 น. - comment id 957153
ความหมายดีจังค่ะ