๏ กรรมเวรฤๅว่าเว้น.......วางไฉน กรรมอาจฤๅแก้ไข............ข่มร้าย กรรมครั้นส่งผลใด...........ได้ก่อ....ก่อนนา กรรมชั่วชั่วผลย้าย...........อย่างได้ฤๅดี๚ ๏ จึงมีธรรมท่านแจ้ง.......แจงประจักษ์ หิริหากตระหนัก...............ตรึกน้อม โอตตัปปะเป็นหลัก..........ล้อมจิต....ใจแล แรงบาปฤๅจักพร้อม........พร่าให้ใจถลำ๚ ๏ คิดทำบุญไถ่ล้าง..........ลบบาป บุญไป่ไปกำซาบ.............เกาะซ้ำ กลบเชื้อช่วยกำราบ........แรงส่ง ...สนองนอ ซึ่งบาปบุญต่างก้ำ............ต่างก้อนย้อนผล๚ ๏ จึงคนประพฤติพร้อม..พระธรรม ศีลสถิตในจิตนำ.............แน่แท้ หิริโอตตัปปะงำ...............งัดบาป...กรรมพ่อ แล้วจักมีฤๅแก้.........แกะเงื้อมกรรมสนอง๚ะ๛ วฤก : ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒
25 กุมภาพันธ์ 2552 10:04 น. - comment id 955298
ถ้ามนุษย์ไม่ละอายหรือเกรงกลัวต่อบาปแล้วก็คงยากที่จะปลูกฝังสิ่งที่ดีนะคะ ระลึกถึงเสมอค่ะ
24 กุมภาพันธ์ 2552 19:39 น. - comment id 955317
24 กุมภาพันธ์ 2552 19:58 น. - comment id 955322
ข้าพเจ้าไม่ปรารถนาสิ่งใด นอกจากพยายามทำจิตให้ผ่องใสทุกวันเจ้าค่ะ ชื่นชมด้วยใจจริง เขียนได้ดีมากค่ะ
24 กุมภาพันธ์ 2552 22:16 น. - comment id 955402
สาธุค่ะพี่วฤก
25 กุมภาพันธ์ 2552 07:59 น. - comment id 955459
พูดถึงเรื่องกรรมเป็นเรื่องลึกซึ้งพอสมควร กรรม คือการกระทำ การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ย่อมก่อให้เกิดผลตามมาอย่างใดอย่างหนึ่ง ตามกฏเหตุ/ผล และผู้กระทำคือผู้รับผลแห่งการกระทำนั้นโดยมิอาจหลีกเลี่ยง...
25 กุมภาพันธ์ 2552 10:46 น. - comment id 955513
เคยคิดว่ากรรมจะแก้ไม่ได้นะคะ แต่ทำให้กรรมหนักเป็นกรรมเบาได้ ด้วยการบำเพ็ญและทำบุญค่ะ ไม่รู้ว่าคิดถูกรึเปล่านะคะ
26 กุมภาพันธ์ 2552 14:51 น. - comment id 956349
มารับธรรมค่ะ