ความรัก อันว่าความรักนั้น ย่อมผูกพันซึ่งชายหญิง ก่อเกิดเป็นความจริง รักคือสิ่งเกื้อกูลกัน เกิดมาก็มีรัก แม่ฟูมฟักด้วยรักมั่น ดูแลยอดชีวัน ของแม่นั้นสุดหัวใจ คือการอยู่ด้วยกัน เกิดสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ แม่ลูกสุขสดใส รักใดใดไม่เทียบเทียม คู่ บุพเพสันนิวาส อดีตชาติหนุนเต็มเปี่ยม กุศลนำมาเยี่ยม ตามธรรมเนียมประเพณี เคยทำบุญร่วมกัน จิตสัมพันธ์ที่เคยมี สื่อรักปักฤดี ไม่หน่ายหนีจากดวงใจ จึงเป็นสื่อแห่งรัก พร้อมประจักษ์ความรักใหม่ แรกพบรักทันใด จึงมอบให้ใจทั้งดวง ความรัก โอ้ว่าความรักนี้ ใครไม่มีน่าเป็นห่วง เมื่อรักหลอมทั้งปวง ให้ลุล่วงแห่งอารมณ์ เออ...ว่าความรักหนอ เมื่อเกิดก่อก็สุขสม เมื่อรักไม่ตรอมตรม จึงชื่นชมว่ารักดี อันว่าเหตุแห่งรัก ชายหญิงมักไม่หน่ายหนี ความรักปักฤดี ชั่วชีพนี้จึงหมายปอง ฯ
23 กุมภาพันธ์ 2552 09:31 น. - comment id 954457
รักก่อเกิดเหตุทั้งมวลค่ะคุณฝนทอง
23 กุมภาพันธ์ 2552 10:07 น. - comment id 954500
เกิดจากความผูกพัน ความสงสารค่ะ
23 กุมภาพันธ์ 2552 10:46 น. - comment id 954519
เพราะรักจึงผูกพันธ์ ห่วงใยกันเสมอมา อยากพบอยากเจอหน้า แม้เวลาจะห่างไกล รักแม่คนละอย่าง รักนำทางเราวางไว้ รักคู่แท้ที่ใจ ไม่สลายเพราะความดี อดทนสิ่งรอบข้าง เข้าใจวางใจสุขขี เชื่อมั่นซึ่งกันนี้ คือบ่อเกิดความรักเอย สวัสดีค่ะพี่ชายคนเดีของน้อง
23 กุมภาพันธ์ 2552 13:08 น. - comment id 954580
ก่อเกิดแห่งรัก รักก่อเกิดค่ะ จากทุกดวงใจที่มีรัก
23 กุมภาพันธ์ 2552 19:34 น. - comment id 954773
เพราะรักคือสาเหตุ ต่อเติมเนตรให้สดใส เพราะรักสร้างหัวใจ ให้เต้นไหวในทุกวัน
23 กุมภาพันธ์ 2552 20:02 น. - comment id 954800
สวัสดีค่ะ คุณฝนทอง ดอกบัวไม่มีเหตุผลในความรักค่ะ แวะมาทักทาย โชคดีมีแต่ความสุขค่ะ
23 กุมภาพันธ์ 2552 21:19 น. - comment id 954853
ตอบ...พิมญดา รักก่อเกิดเหตุทั้งมวล เกิดจากใจ เกิดจากความใกล้ชิด เกิดจากความเห็นใจ เกิดจาก ฯลฯ สิเนาะ ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นครับ ขออภัยที่ผ่าน ๆ มาไม่ค่อยได้ตอบ
23 กุมภาพันธ์ 2552 21:23 น. - comment id 954859
ตอบ...เพียงพลิ้ว อืม...รักเกิดจากความผูกพัน อืม...รักเกิดจากความสงสาร เออ... แล้ว ถ้ารักเกิดจากความเกลียดจะเป็นไงครับ ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นครับ ขออภัยที่ผ่าน ๆ มาไม่ค่อยได้ตอบ
23 กุมภาพันธ์ 2552 21:27 น. - comment id 954863
ตอบ...แก้วประภัสสร เดี๋ยวนี้เขียนกลอนเก่งขึ้นมากเลยนะ รักเพราะผูกพัน รักเพราะห่วงใย รักเพราะใบหน้า (สวย) รักเพราะคิดถึง รักเพราะใกล้ชิด รักเพราะความดี รักเพราะอดทน รักเพราะเข้าใจ รักเพราะวางใจ รักเพราะเชื่อมั่นในความรัก สรุปได้อย่างนี้ถูกต้องป่ะ...น้องสาว ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นครับ ขออภัยที่ผ่าน ๆ มาไม่ค่อยได้ตอบ
23 กุมภาพันธ์ 2552 21:31 น. - comment id 954867
ตอบ...somebody รักเกิดจากดวงใจที่มีรัก เป็นเหตุแห่งรักที่ฟังง่ายแต่เข้าใจยากรึเปล่า...ครับ ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นครับ ขออภัยที่ผ่าน ๆ มาไม่ค่อยได้ตอบ
23 กุมภาพันธ์ 2552 21:33 น. - comment id 954870
ตอบ...ยาแก้ปวด เพราะรักคือสาเหตุ ต่อเติมเนตรให้สดใส เพราะรักสร้างหัวใจ ให้เต้นไหวในทุกวัน นี่ถ้าไร้ซึ่งความรัก ก็คงต้องไร้ซึ่งชีวิต ... สิครับ น่ากลัวจัง... ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นครับ ขออภัยที่ผ่าน ๆ มาไม่ค่อยได้ตอบ
23 กุมภาพันธ์ 2552 21:37 น. - comment id 954873
ตอบ...ดอกบัว รักเพราะไร้เหตุผล เอ... แสดงว่า "รัก" รักได้ทุกเมื่อ รักเสมอ ไม่แปรเปลี่ยน ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นครับ ขออภัยที่ผ่าน ๆ มาไม่ค่อยได้ตอบ