๑.นี่แหละ!น้ำตา คือน้ำใจอันไหลบ่าของความเหงา นี่ก็คือ คนรักของรูปเงา จับต้องได้ แต่ว่างเปล่าเดียวดาย ๒.นี่แหละ!ความทุกข์ ตัวทับถม ความสุขให้หนีหาย หนีเตลิด เข้ากลีบเมฆมลาย ปล่อยให้ท้ายความทุกข์เข้าโถมทำ ๓.นี่แหละ ก็นี่แหละ ชี้นิ้ว ชี้แปะ ลงทางต่ำ หมายถึง ชีวิตก็ชี้นำ ย่ำ จม ซ้ำๆกับน้ำตา ๔.ก็ทำไม ในชีวิต เลือกจะเปิด จะปิด จะแปร่งปร่า จะเศร้า จะสุข จะเอือมระอา จะยิ้ม หัวเราะร่า ก็ทำไม ๕.ก็ทำไม ไม่ทำ ควรกระทำ เลือกจำ เลือกจด เอาใจใส่ เอาใจเขา มาใส่ใจ ตั้งค่าไว้ แล้วคิด วางไม่วาง ๖. ปล่อยเปลืองพลัง จะทรมาน โลกมีหลายด้าน ขาวดำด่าง แต่เราเลือก จะรับรู้เพียงลางๆ เสพสุขไม่รู้สร่าง ช่างปะไร ๗.เอ่อน่ะ! ก็ช่างหัว ยืนยิ้มยั่ว ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ กอดอก พูดเพ้อ อย่างไยไพ รอฟังเสียงร้องไห้ อีกหลายคน
22 กุมภาพันธ์ 2552 11:55 น. - comment id 954044
ใช่ ...ร้องไห้ไปก็เท่านั้น มิใช่หยุดความไหวหวั่นนั้นไปได้ ทุกครั้งที่ปวดร้าวเศร้าหทัย เตรียมบอกใจยิ้มแย้มแต้มฝันเลือน..... มาชื่นชมผลงานดีดีค่ะ แอบเขียนไว้ นิดนึงด้วย.. อิอิ
22 กุมภาพันธ์ 2552 11:59 น. - comment id 954045
สวัสดีโจ้...ไม่รู้จะคุยอะไร หิวแล้วเหมือนกัน ไปรื้อค้นตู้เย็นดูก่อน..ไปละ
22 กุมภาพันธ์ 2552 17:15 น. - comment id 954133
นางสาวกิตติกานต์ ก็ดีแบบนี้แหละคับ อ่านกลอนไป ก็มีแรงบันดาลใจเขียนต่อได้ ก็เก่งดี เขียนได้เขียนดี มีความสุขวันหยุด ไปดูหนังกันไหม
22 กุมภาพันธ์ 2552 17:16 น. - comment id 954136
พี่อินสวน ผมแน่ใจว่าเคยถามพี่ไปแล้ว เรื่องชื่อ"อินสวน"ของพี่ ผมเองต่างหากที่ปะเรอปะเต๋อจำไม่ได้เอง อือ!ถ้าพี่ไม่รู้จะคุยอะไรกับผม ผมก็จะคุยยังไงต่อไป อยากกอดพี่นะคับ
22 กุมภาพันธ์ 2552 19:54 น. - comment id 954219
หลานรักห่างหายไปเสียนานกลับมาครานี้อกหักเหรอจ๊ะหลานยาย
22 กุมภาพันธ์ 2552 21:10 น. - comment id 954274
โจ้ครับ ปะเลอะปะเต๋อหมายความว่าเยอะแยะมาก ถ้าจะหมายถึงหลงๆลืมๆต้องใช้คำว่า สะเบิ้งสะเจิ้งครับ อยากกอดน้องเช่นกันครับ
23 กุมภาพันธ์ 2552 14:52 น. - comment id 954653
แวะมาพร้อมกำลังใจทักทาย (หลังทานข้าวอิ่มแล้ว)
23 กุมภาพันธ์ 2552 15:51 น. - comment id 954672
มาอ่านตอนหิวข้าวค่ะ อิ่มเลย
24 กุมภาพันธ์ 2552 00:34 น. - comment id 954967
เวรกรรมมีจริงนะคะโจ้ ไม่ได้แช่งแต่จะคอยยืนยิ้มอวยพร ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ถูกไหม