อาหารปักษ์ใต้

จักรพรรดิหยก

ลูกเนียงดอง     น้องครับน้อง     ได้ลองไหม
หอมได้ใจ      เก็บไว้      แกล้มผักต้ม
      ลูกลอกอ     แบบเมือกเมือก     เลือกกลมกลม
ดีปลีเคย     ส้มส้ม      ขย่มชาม
 
     หรอยหนัดเหนียง      แถมลูกเหรียง      มาเคียงคู่
ยอดมันปู     ราสา      อย่ามองข้าม
     เผ็ดชับผึ่ด     อึดไม่อึด    เดี๋ยวติดตาม
แถมส้มขาม     เคยเจียด     ละเมียดละมุน
       หวันเที่ยงเที่ยง     ยกเตียง      มาเรียงราย
ทั้งบ้านใกล้      ถัดกันไป     รวมใต้ถุน
      มารวมกิน      ชับลิ้น      ถิ่นการุณ
เอาดานเฉียง      มาหนุน      สุดอุ่นใจ
        แบ่งกันตัก     หวักสองหวัก     คนรักกัน
ให้รู้หวัน     บ้านเดียวกัน       ฉันปักษ์ใต้
       ไม่ซ่องแซ่ง     ร่องแร่ง    หรือเดียวดาย
หนุกอิตาย      มากินข้าว     เราชาวเล				
comments powered by Disqus
  • กิตติกานต์

    21 กุมภาพันธ์ 2552 19:34 น. - comment id 953851

    อาหารใต้ได้ลิ้มลองชิมรส
    แกงปลาสดแกงเหลืองเลื่องลือยิ่ง
    ข้าวยำปักษ์ใต้อร่อยได้ใจจริง
    แม่ยอดหญิงเพื่อนรักชักชวนทาน..
    
    มาชมอาหารใต้ค่ะ..
    ชอบทานมากๆ แต่เผ็ดจนหูดับเลย....
    เพื่อนอยู่ใต้ทำให้ทานบ่อยๆ
    แกงไตปลาอีกอย่าง  แบบคนใต้แท้
    คั่วกลิ้งอีก  อร่อยมากค่ะ..
    
    
    36.gif36.gif11.gif11.gif
  • แมวเหลือง

    21 กุมภาพันธ์ 2552 20:28 น. - comment id 953887

    เผ็ดอ่ะครับ - 12.gif41.gif39.gif72.gif
  • บนข.

    21 กุมภาพันธ์ 2552 21:32 น. - comment id 953927

    หรอยทังเพเลยนิ.....เนือยเลย...59.gif
  • คนบนเกาะ

    22 กุมภาพันธ์ 2552 09:29 น. - comment id 954019

    36.gif  อยากกินยำหัวโหนด
    กะหนางวัวครับ
  • กุ้งก้ามกราม

    22 กุมภาพันธ์ 2552 21:25 น. - comment id 954289

    ทั้งลูกตอหน่อเหรียงลูกเนียงเพาะ
    หรอยจังเนาะเคยจีมีราสา
    แกงหัวโหนดคั่วเห็ดแคงแกงพุงปลา
    แกงขี้พร้ากับไก่ชาติได้แรง
    
    แจมสักบทครับ 555
  • K.wattana

    22 กุมภาพันธ์ 2552 23:49 น. - comment id 954392

    ยืนยันว่าหร่อยทุกยาง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน