เดนฝรั่ง กาฝากสังคม

โอษฐ์พ้องจินต์

    พวกกากเดนเวรฝรั่งขลังนักหรือ	
จึงนับถือสักการะแทนพระเจ้า
กูจักบอกให้รู้พวกหูเบา                	
สมองมึงคงโง่เง่าไม่เอาการ
พ่อแม่มึงก็ไทยใครจะเถียง  	
หรือให้เขาอุ้มเลี้ยงเพียงสงสาร
ถุย! ทุเรศเศษมนุษย์ฉุดรำคาญ	
มึงไม่หารแบ่งประเทศเป็นเศษไป
ทุดฝรั่งชี้หน้าหาว่าถูก           	
แล้วก็ปลูกค่านิยมน่าชมไหม
วัฒนธรรมไทยเก่าเขาเลิกใช้	
พวกจัญไรใครทำศึกลองนึกดู
มิใช่บรรพบุรุษทำยุทธรบ     	
มึงคงจบสิ้นชะตาเป็นหมาหมู
หรือมึงว่าพวกฝรั่งซังเกครู    	
อวดความรู้ช่วยชาติไม่มาตรมี
ถึงเวลามันก็หนีไม่มีโผล่       	
พอได้ดีก็ยืนโด่โผล่เป็นศรี
มิต่างกับเต่านั่นครั้นยามมี-   	
อาหารดีจึงฉะโงกกะโหลกมา
อีกจำพวกคนไทยทำไมหรือ  	
จักหารือต้องสลับจับภาษา
เอาไทยคำฝรั่งคำทำระอา      	
ยังมีหน้าทำเป็นเลิศประเสริฐตม
พวกฝรั่งมันจึงสุขสนุกจิต      	
ได้ผลิตพวกคนบ้าน่าสุขสม
บ้าฝรั่งบ้าภาษาค่านิยม         	
 จนชาติล่มจึงหายบ้าเป็นข้ามัน
      อนึ่งห่อนว่าปนทุกคนเล่า	
ที่ดีก็เก็บเอาเราสุขสันต์
แต่ที่ชั่วอย่ามัวตามไม่งามครัน	
คงเหมือนกันกับเมืองขึ้นชาติอื่นไป  
ปล. ไม่ได้เหมาคนต่างชาติทุกคน ยอมรับว่าส่วนใหญ่เป็นคนดี แต่จำพวกเดนฝรั่งแล้ว ไม่อาจจะรับด้วย โดยเฉพาะเดนสังคม ที่พ่อแม่ก็เป็นไทยแต่ทะลึ่งทำตัวเป็นเมืองขึ้นฝรั่งเขา ที่ดีก็มีให้เลียนแบบ ดันเอามาแต่สิ่งแย่ ๆ แถมทำตามทุกอย่างเหมือนไม่มีสมองใช้เอง 
จากประสบการณ์จริงที่ รร สองภาษา แถวรังสิต				
comments powered by Disqus
  • พิมพรรณ

    21 กุมภาพันธ์ 2552 10:36 น. - comment id 953687

    แวะมารับทราบแบบเงียบๆ
    
    เจ้าของบ้านดุไปป่าว
    
    สวัสดีนะ..ลาละ
    
    69.gif69.gif
  • แมวเหลือง

    21 กุมภาพันธ์ 2552 11:14 น. - comment id 953697

    อย่างแรง อย่างแรง ดี ดี  ชอบ ชอบ   --    12.gif39.gif29.gif41.gif72.gif
  • Darkness_Hero

    21 กุมภาพันธ์ 2552 16:08 น. - comment id 953778

    แรงดีครับ ชอบๆ
    
    ไอ้พวกเป็นคนไทยแต่ในบัตรน่าจะได้อ่านกลอนบทนี้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน