เราเพียงผ่านการมาพึ่งอาศัย สรรพสิ่งอันเป็นไปผลิตผล โลกหยิบยื่นคืนวันสามัญชน เสพสิ้นสุขทุกข์ทนธรรมดา เราท่านต่างงดงามความรู้สึก จากวันวัยใสผลึกสื่อภาษา เก็บเกี่ยวโลกเนิ่นนานกาลเวลา ผิดชอบเห็นเป็นมรรคาอันแสดง ฟ้าโอบอ้อมอาทรสรรพสิ่ง ดินโอบอุ้มการพักพิงทุกหนแห่ง ชีวิตเราผ่านเวียนการเปลี่ยนแปลง สรรพธรรมย้ำแจงอยู่เช่นนั้น เข้าใจ เถิดชีวิต บนความจริงความคิดใช่ความฝัน เราต่างแบกความเขลาไว้เท่ากัน บนยะถาโลกยืนยันอวิชชา สวยสดงดงาม คือความตาย สุขโศกอันงมงายบนใบหน้า บางรอยยิ้มบอบช้ำบางน้ำตา เพียงผ่านเล่าธรรมดา ชีวิต . โดยคำ ลานเทวา
20 กุมภาพันธ์ 2552 11:58 น. - comment id 953289
สวยสดงดงาม คือความตาย สุขโศกอันงมงายบนใบหน้า บางรอยยิ้มบอบช้ำบางน้ำตา เพียงผ่านเล่าธรรมดา ชีวิต ----------------------------------- เห็นด้วยค่ะ
20 กุมภาพันธ์ 2552 12:22 น. - comment id 953307
ชีวิตคือการเรียนรู้ค่ะ ต่างคนต่างความคิดต่างความเห็นค่ะ
20 กุมภาพันธ์ 2552 13:22 น. - comment id 953328
พ้นผ่านกาลเวลา จักเรียนรู้อัตตาตน ท่ามความรู้สึก ว่างและเปล่าดาย
20 กุมภาพันธ์ 2552 14:29 น. - comment id 953342
ทั้งเราท่านผ่านสุขและทุกข์โศก ผ่านวิโยคชีวิตมิปรารถนา ผ่านเรื่องราวเขาเธอพรรณณา ผ่านชีวาขื่นขมตรมทรวงใน ธรรมดาสรรพสิ่งที่เปลี่ยนยุค บัญญัติธรรมประยุคเข้ามาใส่ นั้นของเธอนี้ของฉันแบ่งสรรไป บัญญัติใช้ล้วนสมมุติสิ่งนานา ปรมัตถ์มิใช้สิ่งสมมุติ ทุกสิ่งเกิดธรรมชาติปรมา มีเกิดขึ้นตั้งอยู่ในโลกหล้า เจตนาสภาวะที่เป็นจริง ดอกบัวกราบขออนุญาตค่ะ
20 กุมภาพันธ์ 2552 14:45 น. - comment id 953351
เราต่างผ่านกาลเวลาเพื่อมาพบ เมื่อมาถึงจุดจบคงต้องจาก ......... ไม่มีอะไรที่จีรังยั่งยืนเลยค่ะ ทุกอย่างย่อมเสื่อมไปตามกาล
20 กุมภาพันธ์ 2552 15:42 น. - comment id 953388
สวัสดีค่ะ ผ่านมาแล้วจากไป.....งดงามค่ะ.
20 กุมภาพันธ์ 2552 19:00 น. - comment id 953481
** มโนนำ น้อมใน หทัยคิด กรรมลิขิต เวียนว่าย หลายสถาน ก่อเกิดทุกข์ ดุจบ่วง ในดวงมาน กิเลสพาล หมองมัว ทั่วกายใจ..ฯ ...ทุกคน..เวียนว่ายอยูในวังวนแห่งกระแสกรรม...นี่คือสัจจธรรมแห่งความเป็นจริง... ..ชื่นชมบทกลอนค่ะ...
20 กุมภาพันธ์ 2552 19:42 น. - comment id 953498
สัจธรรมย้ำมีการเวียนว่าย มีเกิดตายไม่พ้นผลดีชั่ว เขาสูงแผ่นดินต่ำย้ำหวาดกลัว เมื่อสิ้นตัวสิ่งใดประดับดิน
21 กุมภาพันธ์ 2552 16:17 น. - comment id 953783
...เช่นนี้จึงต้องรักษาความงดงาม ที่ได้อ่านตามท่านเขียนเป็นอักษร เล่าธรรมดาชีวิตเป็นบทกลอน ยินดีที่ได้อ่านก่อนเราตาย
25 กุมภาพันธ์ 2552 10:01 น. - comment id 955296
ชื่นชมในจิตวิญญาณและผลงานเสมอมาค่ะ เคยถามตัวเองเวลาอ่านงานของใครสักคนมั๊ยคะว่า "คนที่สื่อภาษาออกมาได้เช่นนี้เป้นคนเช่นไรหนอ"