๏ เหมือนหยาดทิพย์โปรยหลั่งอีกครั้งหนึ่ง จนซาบซึ้งซับป่นความหม่นหมอง เมื่อวันนี้..อกรู้อยู่เต็มตรอง เกินกว่าผองคำเผยใดเอ่ยความ ๏ รับรู้แล้ว..อกใจของใครนี้ ผ่านวจี...แจ้งนัยจนไหวหวาม รับรู้แล้ว...คำนึงใคร..ที่ไหลลาม ยังติดตาม..เฝ้าอยู่ไม่รู้คลาย ๏ โปรดรับรู้...มีหนึ่งคำนึงเหมือน อยู่ ณ เรือนใจนางไม่ห่างหาย ซ่อนอาลัยคอยเหลียวด้วยเดียวดาย ที่เวียนว่ายหวั่นคอยอย่างน้อยใจ ๏ โปรดรับรู้..อีกใคร..ก็ไหวหวั่น เกินกว่ากั้น..ปลิดลงความสงสัย กับเงื่อนปมแปลเปลี่ยนที่เป็นไป หรือเพราะใจ..สิ้นแล้วระหว่างกัน ๏ หรือเพราะใจ..พี่นั้นมาผันเปลี่ยน เคยลอบเวียนเอ็นดูมาสู่ขวัญ มาเหินห่างเคลื่อนคล้อยดั่งรอยควัน เหลือสัมพันธ์เพียงกาล..เคยผ่านมา ๏ จนอยากเร้นหลีกไป..ให้ไกลแสน ด้วยเกรงแม้น..ยังหวงยังห่วงหา เกรงต้องเก็บแอบคำทั้งน้ำตา เมื่อรู้ว่า..หัวใจ..นั้นไม่มี ๏ เรียงร้อยคำอาวรณ์มาย้อนกล่าว บอกเรื่องราวต้องตกในอกศรี คือช่วงแห่งอัตตาเข้าราวี จนใจนี้น้อมนำต่อจำนน ๏ ณ วันนี้..ซึ้งนักทุกอักษร คล้ายอกอรไหววาดด้วยหยาดฝน สิ้นแล้วกาลอบร่ำด้วยคำรน เมื่อหนึ่งมน..เผยคำสิ้นอำพราง ๏ บรรจงรับหยาดขวัญ..ในวันนี้ อุ่นไมตรี..แทนผองความหมองหมาง ทุกพจน์คำนำตอบ...ใครมอบวาง ไม่เลือนร้าง..แม้พรากไกลจากกัน...
18 กุมภาพันธ์ 2552 06:20 น. - comment id 952391
รอยทรายเป็นสายทางใครย่างก้าว ทิ้งเรื่องราวเงาใจให้โหยหา คลื่นลบรอยกลบได้ใจค้างคา สิ่งตรึงตราประทับนัยไม่เคยลืม
18 กุมภาพันธ์ 2552 10:18 น. - comment id 952471
บรรจงรับ ปรับปลอบ ก่อนตอบกลับ ขยายขยับ เปรอปรุง บำรุงขวัญ กับเรื่องราว แปลบปร่า เคยจาบัลย์ คืนแลวัน เปลี่ยนแปลง แสลงใจ ......................................... กลอนเพราะมากๆๆ มาทักทายครับ
18 กุมภาพันธ์ 2552 16:38 น. - comment id 952619
งดงามทุกตัวอักษรจริงๆค่ะ
18 กุมภาพันธ์ 2552 18:30 น. - comment id 952682
บนรอยทรายสิ้นลายในอักษร คลื่นสาครเลือนลบกลบรอยหาย เหลือเพียงความทรงจำที่เดียวดาย กับผืนทรายลายใหม่ไม่เจนตา สวัสดีค่ะน้องนาง
18 กุมภาพันธ์ 2552 21:18 น. - comment id 952805
ไม่เลือนร้าง..แม้พรากไกลจากกัน... .................................................. ชอบบรรทัดนี้ครับ.. งามคำ งามกลอนมากมาย
19 กุมภาพันธ์ 2552 15:05 น. - comment id 953005
๏ จนอยากเร้นหลีกไป..ให้ไกลแสน ด้วยเกรงแม้น..ยังหวงยังห่วงหา เกรงต้องเก็บแอบคำทั้งน้ำตา เมื่อรู้ว่า..หัวใจ..นั้นไม่มี ................. รู้ทั้งรู้ว่าเค้าไม่มีใจ แต่ก็ยากยิ่งที่จะตัดใจ โดนเต็มๆเลย