มนุษย์เรามีดีชั่วปะปนกัน มีสุขสรรค์มีทุกข์โศกประดับใจ มีความรักทำให้โลกนั้นสดใส มีพลังก้าวไปด้วยใจตน คนทุกคนเกิดมาล้วนแตกต่าง สุดที่เราจะย่างก้าวหาเหตุผล หากทำตนเป็นคนดีไม่อับจน หากทำตนเลวไซร้เวรกรรมมี เมื่อรู้ตนหลงผิดกระทำชั่ว มิต้องกลัวยอมรับมันด้วยศักด์ศรี ยังสามารถกลับใจเป็นคนดี ทุกนาทีไม่สายหากคิดทำ