หอมกรุ่นกลิ่นรวยรินกลิ่นบุปผา เครื่องบูชาพระไตรรัตน์สวัสดิ์ศรี ร่วมเวียนเทียนรอบวิหารการกอรปดี อัญชลีองค์พระชำระใจ จิตเบิกบานสำราญใจได้เกื้อหนุน สร้างสมบุญวันมาฆจะสดใส ฟังพระเทศน์กิเลสหลบลี้หนีไกล สนิมในคละเคลื่อนคลายหายบรรเทา ฟังธรรมะละความชั่วตัวพาหมอง เคยครอบครองหม่นหมองไหม้ได้คลายเหงา ธรรมวิเศษเหตุผลดลใจเรา ทุกข์บางเบาเรื่องราคินมลทินลา แก่นแก้วธรรมล้ำเลิศเกิดส่องแสง ด้วยน้ำแรงบุญสร้างทางสุขหนา ละลายใจไขสนิมทิ่มอุรา ลดตัณหานำพาใจได้ครุ่นคิด เสียงพระเทศน์เหตุเบาใจฝักใฝ่ฝัน ความอัดอั้นตีบตันใจชัยพิชิต มองเห็นทางย่างก้าวไปได้สนิท จากมืดมิดบดบังอยู่รู้ระบาย เจ้าราหูผู้จอมมารผลาญแสงโสม เล้าลูบโลมบังแสงแขแลจ้องหมาย ผลแรงบุญมาฆดีมีมากมาย ราหูคลายบังบายจันทร์บรรเจิดงาม ( หมายเหตุ ราหูอมจันทร์คืน ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒) นายทองม้วน สิงห์ทองห้าว โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ตำบลบุแกรง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ๓๒๑๘๐
10 กุมภาพันธ์ 2552 13:14 น. - comment id 947922
ยลแสงเทียนเวียนประกายที่ปลายใส้ เจิดอำไพไล้บุบผาผกามาศ กลิ่นธูปโชยโปรยพระธรรมยามเยื้องยาตร จิตมุ่งมาดปราศกิเลศลุเมตตรัย ราหูขมอมจันทร์พลันสิ้นแสง เทียนยังแฉ่งแรงศรัทธาสุดหาใหน จนลุจันทร์ปลดเปลื้องเหลืองอำไพ ทั้งแสงไฟ..แสงจันทร์..มั่นแสงธรรม
10 กุมภาพันธ์ 2552 18:14 น. - comment id 948009
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจ ทุกกำลังคือแรงบันดาลให้ผู้แต่งอยากพัฒนาผลงานให้มีคุณภาพ ขอบคุณครับ
10 กุมภาพันธ์ 2552 18:50 น. - comment id 948020
แต่งได้ไวทันเหตุการณ์จริง ๆ ครับ มีความเชี่ยวชาญอย่างมาก ขอน้อมคารวะ
11 กุมภาพันธ์ 2552 16:15 น. - comment id 948506
ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน...ที่สละเวลาเข้ามา เยี่ยมชมผลงาน ผมจะพยายามพัฒนาผลงาน ในโอกาสต่อไป