หมู่นกกาส่งเสียงร้องก้องเซ็งแซ่ ฝูงกระแตไต่ไม้ใกล้พลบค่ำ ลมระเรื่อยเฉื่อยพลิ้วผ่านม่านสีดำ ริมฝั่งน้ำไม่วังเวงเพลงยามเย็น แม้ใจเหงาเศร้าบ้างบางขณะ ยังลาละลบเลือนทุกข์ซุกยากเข็ญ ธรรมชาติวาดภาพงามทุกยามเย็น ประดุจเป็นน้ำทิพย์หอมหลอมเลี้ยงใจ ยลตะวันปันสีทองทาบท้องน้ำ ยามใกล้ค่ำระยิบยับวะวับไหว งามจับตาจดจ้องมองคราใด อบอุ่นในไอละอองของตะวัน ธรรมชาติงามยามเย็นนี้ที่บ้านป่า หมู่นกกากล่อมบรรเลงเพลงสวรรค์ สายลมพลิ้วลิ่วระรื่นตื่นนวลจันทร์ ดุจภาพฝันจับใจใช่เกินบรรยาย.
9 กุมภาพันธ์ 2552 07:22 น. - comment id 947537
......ยลตะวันปันสีทองทาบท้องน้ำ ยามใกล้ค่ำระยิบยับวะวับไหว งามจับตาจดจ้องมองคราใด อบอุ่นในไอละอองของตะวัน.... เหมือนบ้านพิม..
9 กุมภาพันธ์ 2552 12:07 น. - comment id 947605
เย้ๆๆๆๆๆดีใจจังเลยที่บ้านของเราสองคนมีธรรมชาติสวยงามอยู่นะคะพิม....
16 สิงหาคม 2553 16:43 น. - comment id 1151224
ทรงพระเจริญ