วันพระใหญ่เดือนสามนาม มาฆะ โปรดลดละอบายมุขสนุกสนาน เพื่อล้างบาปสร้างบุญอุ่นดวงมาน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ชำระใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ด้วยการหยุดทำบาปเถิดน้องพี่ ตามรอยพุทธองค์คงได้ดี ไม่วันนี้ก็วันหน้าอย่างแน่นอน มาฆบูชาวันเกิดพระธรรม จงน้อมนำหลักธรรมคำสั่งสอน ขององค์พระสัมมาพุทธบิดร เพียงบางตอนเป็นหลักธรรมประจำใจ เพื่อเป็นหลักทางเดินของชีวิต จงตั้งจิตอธิษฐานรำลึกไว้ ละชั่วสร้างบุญทั้งกาย วาจา ใจ ด้วยมั่นในพระธรรมที่บูชา กระแสธรรมจะนำสุขมาให้ หากเราได้น้อมนำคำเทศนา ปฏิบัติตามรอยพระศาสดา อภิญญาก็จะเกิดในกายเรา
5 กุมภาพันธ์ 2552 21:16 น. - comment id 946418
5 กุมภาพันธ์ 2552 21:55 น. - comment id 946437
5 กุมภาพันธ์ 2552 22:11 น. - comment id 946452
6 กุมภาพันธ์ 2552 05:01 น. - comment id 946545
เป็นแสงทองส่องทางสว่างไสว คือเส้นทางสดใสไร้เศร้าหมอง ใสพิสุทธิ์อร่ามเหลืองเรืองรอง เป็นแสงทองส่องสว่างกลางกมล สว่างใจในธรรมแสนล้ำเลิศ สุดประเสริฐคุณธรรมน้อมนำผล ขจัดความมืดมิดในจิตตน ได้ข้ามพ้นวังวนที่วนเวียน แวะมาเยี่ยมค่ะชื่นชอบบทกลอนของคุณจึงขออนุญาตลงแทรกไปด้วยคงอนุนุญาตนะคะ
6 กุมภาพันธ์ 2552 11:59 น. - comment id 946603
ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิกันนะคะ