เพราะเธอคือสายใจสายสวาท ที่มิกล้าตัดขาดไปจนสิ้น ยังหลงเหลือเยื่อไว้ในชีวิน เฝ้าถวิลครวญคร่ำทนกล้ำกลืน การที่เรารักกันจวบวันนี้ ปัญหาแสนมากมีกว่าใครอื่น เมื่อสมหวังดังใจกลับไม่ยืน ชมเชยชื่นชิดใกล้เพียงไม่นาน จะให้ลืมกันไปทำได้หรือ แต่จะยื้อเธอไว้คงไม่หาญ หากจะปล่อยรักทิ้งยิ่งร้าวราน ทรมานทั้งตัวและหัวใจ เพราะเธอคือสายใยสายสวาท ที่มิอาจครอบครองปองชิดใกล้ แม้ชะตามาพรากเราจากไป ฉันจะใช้ทั้งชีวิต คิดถึงเธอ
4 กุมภาพันธ์ 2552 00:28 น. - comment id 945605
เพราะฉันคือสายใยสายสวาท ที่บังอาจทำร้ายใจให้เสมอ จนรักเราต้องจบยากพบเจอ ฉันมองเหม่อรับรู้อยู่เช่นกัน อิอิ มามั่วนิ่มเอาครับ
4 กุมภาพันธ์ 2552 06:08 น. - comment id 945618
ลึกซึ้งกินใจเหลือเกินสายแล้วเดี๋ยวเย็นพี่จะกลับเข้ามาใหม่น้องมุกสบายดีนะคะ
4 กุมภาพันธ์ 2552 09:22 น. - comment id 945660
... เห็นด้วยกะพี่สาว ค.ห.2 โดยเฉพาะ.. "เพราะเธอคือสายใยสายสวาท ที่มิอาจครอบครองปองชิดใกล้ แม้ชะตามาพรากเราจากไป ฉันจะใช้ทั้งชีวิต คิดถึงเธอ" เด็ดขาดมากครับ...ชอบๆๆๆๆสุดๆๆ
4 กุมภาพันธ์ 2552 11:04 น. - comment id 945694
หมดรักหลงคงคลายสายสวาท เหลือแต่หยาดอัสสุชลบนแก้มใส ถูกหมางเมินบอกให้รู้อยู่เป็นนัย อดมิได้ที่จะร้องเศร้าครองเรือน สายสวาทระหว่างเราไม่เคยสิ้นเลยนะคะ ^_^ จะถูกเหมาว่าเพียงพลิ้วเป็นทอมไหมเนี่ย อิอิ คิดถึงค่ะ
4 กุมภาพันธ์ 2552 14:16 น. - comment id 945744
เพราะวิบากกรรมเก่าเราจึงพบ มิอาจจบเพียงต้องใช้ธรรมรินร่ำ ให้เพียรภาวนาเจริญสติลบวนกรรม สิ้นโศกช้ำไหม้หมองครองใจนวล เพราะเข้าใจ ด้วยรัก
4 กุมภาพันธ์ 2552 17:05 น. - comment id 945814
เพราะเธอคือสายใยสายสวาท ที่มิอาจครอบครองปองชิดใกล้ แม้ชะตามาพรากเราจากไป ฉันจะใช้ทั้งชีวิต คิดถึงเธอ โอ้สายใยสายสวาทในชาตินี้ หากคนดีไม่ปราณีพี่คงเหม่อ พี่คิดถึงมากมากอยากพบเจอ ไม่เพ้อเจ้อใช่ไหมสายใยใจ
4 กุมภาพันธ์ 2552 17:45 น. - comment id 945832
เพราะเธอคือสายใยสายสวาท ฉันตัดขาดไม่ได้โอ้ใจเอ๋ย จะให้ลืมลืมไม่ได้ใจเจ้าเอย โอ้ทรามเชยรู้บ้างไหมใจร้าวราน
4 กุมภาพันธ์ 2552 18:29 น. - comment id 945839
สายสวาทมิขาดสิ้น ใจถวิลมิสิ้นสาย รักคิดถึงอยู่มิวาย แม้จนตายก็มิลืม
4 กุมภาพันธ์ 2552 20:03 น. - comment id 945874
ฉันจะใช้ทั้งชีวิต คิดถึงเธอ ชอบบาทนี้จัง
4 กุมภาพันธ์ 2552 20:28 น. - comment id 945883
แม้นตัดเยื่อยังเหลือใยสายสวาท จะตัดขาดอย่างใจเจ้าเอ๋ย เคยอิงแอบแนบชิดสนิทเชย ลมรำเพยโหยคิดถึงคะนึงครวญ แวะมาเชื่นชมกลอนอีกครั้งค่ะ พักนี้ไม่รู้เป็นไงเขียนกลอนไม่ได้ เป็นแบบแกนๆไงไม่รู้งงตัวเองเหมือนกันค่ะยังคิดว่าน่าจะหยุดลงกลอนสักระยะค่ะ
4 กุมภาพันธ์ 2552 22:00 น. - comment id 945915
..ตัดน้ำยังตัดไม่ขาด..ตัดสวาท จักตัดขาดอย่างไร..ตัดบัวยังมีเยื่อใย.. นึกถึงเพลงลูกทุ่งเก่าๆเพลงหนึ่งขึ้นมาทันทีครับ...กลอนเพราะ..ความหมายคม.
4 กุมภาพันธ์ 2552 22:46 น. - comment id 945949
"ฉันจะใช้ทั้งชีวิต คิดถึงเธอ" สรุปได้ลงตัวเลยค่ะ.. ชอบวรรคนี้แหละ..
5 กุมภาพันธ์ 2552 06:06 น. - comment id 945976
กลับมาอ่านบทกลอนน้องมุกอีกครั้งพี่ชอบสำนวนที่ไม่เหมือนใครค่ะ