ใจพะวงหลงเกี้ยวให้เปลี่ยวทิศ โอ้ยอดมิตรเนื้อเย็นเห็นรักไฉน ด้วยว่ากลอนซ่อนอยู่ไม่รู้นัย ยิ่งความหมายให้คนึงพึงตอบทาน เริ่มทิศใต้ล้วนมากมายด้วยหลายปราชญ์ ที่เวียนวาดบทรักเศร้าร้าวสังขาร จึงใคร่รู้โปรดเถิดครูบูชาทาน ว่านงคราญคิดการรักเป็นเช่นไร มุ่งสู่เหนือปราชญ์เครือด้วยสายหมอก ทั้งย้ายยอกหลอกเหมันต์ให้พลันหาย มาตรว่างามทรามสงวนม่วนแต้ใจ ให้สงสัยใคร่หายงงปลงเสียที ลงสู่กลางทิศทางนี้ล้วนมีรัก แหล่งปราชญ์หลักได้พำนักเป็นสักขี ลีลากลอนซ่อนเร้นเช่นฤดี ข้าน้อยนี้เหลือที่จะ..แปลความ ทิศอีสานประมาณก็ไม่รู้จบ หลายคำรบประสบคำที่พร่ำหวาน ได้ซึ้งแล้วไม่แคล้วคิดสุดพิศดาร เยาวมาลย์หรือจะเปรยเผยความจริง ทิศสุดท้ายล้วนลื่นไหลทั้งออก- ตก ให้ตระหนกในวจีกวีหญิง ช่างวาดรักได้ตระการสราญจริง ไม่มีทิ้งปมข้องให้หมองใจ สาวทิศไหนหรือจะใคร่ให้คำตอบ แม้นบทสอบไม่ใคร่เฉยเปิดเผยใต๋ ควรหรือที่เพื่อนกวีจะเสียใจ ขอเพียงได้ความสนุกปลุกวิญญา.... ...แบบว่า..อิอิ
1 กุมภาพันธ์ 2552 21:42 น. - comment id 944202
ทิศทางแห่งรัก ยากนักคาดเดานะคะ
1 กุมภาพันธ์ 2552 22:11 น. - comment id 944211
มองทิศใดตกใต้ใจอยากบอก เหนือกลางออกตอกย้ำคำว่าเพื่อน ด้วยใจรักถ้อยภาษาจึงมาเยือน ได้พบเพื่อนทั่วทิศมิตรทั่วไทย ล้วนใจเดียวเกี่ยวก้อยถ้อยภาษา พจนางดงามยามขานไข มิตรภาพเป็นหนึ่งซาบซึ้งใจ อยู่ทิศไหนมิเคยขาดนักปราชญ์เลย. อยู่กลางตอนบนเหนือตอนล่าง ตกสุดของอิสาน งงทิศตัวเอง....
2 กุมภาพันธ์ 2552 07:12 น. - comment id 944292
ท่านจอมปราชญ์.........กลอนเพราะมากครับ ทางพายัพ...เย็นกำลังดีครับ
2 กุมภาพันธ์ 2552 08:29 น. - comment id 944325
ทิศไหนก็แจ่มทั้งนั้นจ๊ะ แต่เขาว่าหนุ่มทิศใต้นี่ดีนักแล ไม่รู้จริงป่าวนะ
2 กุมภาพันธ์ 2552 09:55 น. - comment id 944393
จริงครับคุณพิมญดา...ยากคาดคะเนจริง ๆ คุณปักษาสวรรค์รจนาอักษรได้น่าฟังเชียวครับ..ดูไปนักปราชญ์กระจายทั่วประเทศจริง ๆครับ คุณอินสวนอยู่ที่อากาศเย็น..ก็ดีอย่างครับไม่ต้องแต่งกลอนไปเหงื่ออกไปเหมือนแถวสุรินทร์..อิอิ โชคดีครับคุณยาแก้ปวด..เผอิญว่าหน้าตาผมออกไปทางใต้พอดี...อิอิ
2 กุมภาพันธ์ 2552 11:19 น. - comment id 944465
เฌออยู่ทิศกลางค่ะ แต่รักคนทุกทิศเลยค่ะ อิอิ
2 กุมภาพันธ์ 2552 14:17 น. - comment id 944567
หลายใจริงนะครับ..คุณเฌอมาลย์
2 กุมภาพันธ์ 2552 14:47 น. - comment id 944608
แบบว่า.... ไม่บอก...อิอิ
2 กุมภาพันธ์ 2552 15:07 น. - comment id 944637
กลอนเพราะดีค่ะ ส่วนทิศทางของรักต้องอยู่ที่คนสองคนเป็นคนกำหนดนะคะ แต่มันก็ยากที่จะควบคุมได้
2 กุมภาพันธ์ 2552 20:16 น. - comment id 944854
ไม่บอกก็รู้ครับคุณโคลอน..แบบว่า ..คุณsombody เดี๋ยวผมควบคุมเองครับ..รับรออยู่หมัด..อิอิ