ปิดวิถึช้ำ

Salukphin

   เป็นคนดีที่ใครใครไม่เห็นค่า
ยอมรับว่าเหน็บหนาวร้าวปวดปร่า
มาลัยทองของความช้ำคือน้ำตา
ฝืนสีหน้าเสแสร้งแกล้งไม่แคร์
เสี้ยวส่วนลึกของใจใช่ร้อยเจ็บ
มากตะเข็บขื่นขมซมพิษแผล
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม อิ่มอุ่นกลบลบรอยแพ้
ถูกรังแกกี่ครั้งยังทระนง
เพราะวิสัยไม่งอนง้อหรือขอร้อง
จะหม่นหมองอย่างไรใจคือหงส์
ข่มสะอื้นกลืนกล้ำซ้ำยืนยง
เก็บมั่นคงลงลึกผลึกใน
เป็นสตรีที่ใจแกร่งแต่งรั้นดื้อ
วาดใสซื่อสยบขวัญที่หวั่นไหว
แซมบายศรีเสริมสู่สร้อยร้อยรัดใจ
ถักทอไถ้ถุงเขียนคำย้ำอดทน
ให้น้ำตาทุกหยาดหยดรดย้อนกลับ
ดูดดื่มซับรับเศร้าเคล้าหมองหม่น
เคี่ยวตะกอนซ่อนสนิทปิดร้อนรน
ซ้อนสับสนถนนใจไฟหลอกลวง
ปิดวิถีลีลาเจ็บเหน็บร้อนเร่า
ลบม่านเงาหัวใจไร้แหนหวง
ตอกสลักลงลิ่มใจให้สุดทรวง
ปล่อยวางห่วงบ่วงชีวิตปิดเวที.
 				
comments powered by Disqus
  • มณีจันทร์

    31 มกราคม 2552 20:44 น. - comment id 943756

    36.gif36.gif36.gif
  • พิมพรรณ

    31 มกราคม 2552 21:26 น. - comment id 943777

    46.gif46.gif8.gif7.gif
    
    เห็นข้างบนเขาไม่พูดเลยไม่พูดมั่ง70.gif
  • Salukphin

    31 มกราคม 2552 23:08 น. - comment id 943805

    36.gifค่ะคุณมณีจันทร์57.gif58.gif57.gif16.gif
  • Salukphin

    31 มกราคม 2552 23:09 น. - comment id 943806

    36.gifจ้าคุณพิมพรรณ  58.gif58.gif16.gif
  • somebody

    2 กุมภาพันธ์ 2552 11:46 น. - comment id 944487

    คิดดีและคิดถูกแล้วหล่ะคะ
    เข้มแข็งเข้าไว้นะคะ
    จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ
    62.gif62.gif62.gif
  • Salukphin

    7 กุมภาพันธ์ 2552 11:22 น. - comment id 946940

    36.gifขอบคุณมากค่ะคุณsomebody  16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน