บาปหรือบุญอยู่ที่ใจให้คิด หากว่าปิดบาปได้จิตสงบ บุญคงก่อกายเกิดให้เราพบ คงประสบความสุขตลอดไป บุญหรือบาปก่อเกิดจากกระทำ บุญหนุนนำเพราะความดีที่ทำไว้ บาปจะเกิดเพราะทำชั่วมัวเมาใจ เห็นแก่ได้เที่ยวเข่นฆ่าบ้าเบียดเบียน บาปคือบาป บุญคือบุญ คุณก็รู้ ทำดีอยู่ก็ได้บุญไม่แปรเปลี่ยน ทำชั่วนั้นก็ได้บาปมาแวะเวียน ให้ได้เรียนรู้ชีวิตที่ผิดพลาด หากรู้บาป-บุญ คุณและโทษ ละความโฉด ชั่ว เลว ให้เด็ดขาด หมั่นคิดดี ทำดี อย่าผิดพลาด พร้อมประกาศความดีที่เคยทำ บาปหรือบุญอยู่ที่ใจในกายเรา จงหมั่นเอาสติช่วยชี้นำ พฤติกรรมของตนที่กระทำ อย่าถลำทำชั่วให้หมองมัว หมั่นสร้างบุญล้างบาปออกจากจิต ด้วยอุทิศผลบุญให้ถ้วนทั่ว ต่อเจ้ากรรมนายเวรทุกตนตัว ลบล้างความชั่วให้สิ้นไป บาป บาป บาป บาป ให้ถอยห่าง บุญ บุญ บางบาง ทำบ่อยบ่อยไว้ สมาธิแน่วแน่มุ่งมั่นกลั่นจากใจ รวมเป็นบุญยิ่งใหญ่ในภายหน้า .......
29 มกราคม 2552 21:36 น. - comment id 942798
พอกันเลย พี่อรุโณทัย กะพี่ลุงแทน บวชพร้มกันเลยดีมั้ง สาธุค่ะ..
29 มกราคม 2552 22:25 น. - comment id 942825
มารับธรรมะ ก่อนนอนค่ะ
30 มกราคม 2552 09:27 น. - comment id 942906
30 มกราคม 2552 09:53 น. - comment id 942928
บางทีก็ทำบุญล้างบาปค่ะ ลบกันไม่ได้แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำเลยค่ะ
30 มกราคม 2552 12:42 น. - comment id 943010
สาธุ สาธุ สาธุ เจ้าค่ะ คุณอรุโณทัย อิอิ
31 มกราคม 2552 07:26 น. - comment id 943452
ใช่ค่ะ