แสงทรายทองพรั่งพราวราวสายน้ำ เหลืองอร่ามฉาบขุนเขาได้เล่าขาน ฟากฝั่งกว๊านพะเยาราววิมาน คือตำนานที่มา ดอยบุษราคัม แสงเรืองรองส่องทางสว่างจิต ภาพนิมิตศรัทธาพาดื่มด่ำ เจริญจิตภาวนาเมตตาธรรม สว่างล้ำดอยสูงจรุงจินต์ สวยอารามสมนาม อนาลโย ดุจร่มโพธิ์แผ่ใบให้ถวิล พุทธศาสน์ส่องสว่างทั้งธานิน นำชีวินพุทธชนพ้นทุกข์คลาย ตะวันคล้อยเชิงพลบหลบเหลี่ยมเขา สะท้อนเงากลางกว๊านผสานสาย ระยิบยับน้ำเห็นเป็นพราวพราย เป็นริ้วรายระรอกคลื่นอยู่ครืนเครง.
27 มกราคม 2552 10:11 น. - comment id 941564
สวยงามจังเลยค่ะ เคยไปเที่ยวแล้วภาพสวยงามอย่างนี้ทำให้ยากไปอีกค่ะ ไปเที่ยวพะเยาแล้วแวะไปทานกาแฟที่ร้านริมกว๊านกันด้วยนะค่ะ อร่อยมากๆๆ ได้บรรยากาศด้วยค่ะนั่งริมกว๊านเลยค่ะ เป็นร้านของเพื่อนเองค่ะ อิอิ แอบโฆณาหน่อย
27 มกราคม 2552 10:51 น. - comment id 941600
แวะมาชื่นชมครับ ผมไม่เคยไปครับ..และคิดว่าสงกรานต์นี้ถ้าได้ไปเชียงใหม่คงจะได้ไปที่พะเยาแน่นอนครับ..คงต้องเอาเต้นฑ์ไปนอนครับ..ขอบคุณมากครับที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาวัฒนธรรมมา.ผมชอบเดินทางครับ
27 มกราคม 2552 11:13 น. - comment id 941606
เป็นลำเนาพี่เพราะมากค่ะ ชื่นชมจากใจจริง
27 มกราคม 2552 14:46 น. - comment id 941669
... ฝากฝันเพิ่งไปวัดอนาลโยมา รกรุงรังมาก..เสียดายสิ่งปลูกสร้างจะร้าง ไร้ใครเอาใจใส่...หลายอย่างผุพังทรดโทรม ใจหายมาก..ต่างกะหลายปีก่อนที่รุ่งเรือง นะ
27 มกราคม 2552 15:53 น. - comment id 941698
เพราะจริงๆค่ะ ไม่ได้โม้
27 มกราคม 2552 17:59 น. - comment id 941752
มีโอกาสได้ไปมาแล้วค่ะ วิวทิวทัศน์สวยมาก ลมเย็นฉ่ำ.. ยังแอบนอนพักที่วัดกันเลยค่ะ.. ยิ่งอ่านกลอนแล้ว อยากไปอีกๆ....
27 มกราคม 2552 19:28 น. - comment id 941804
อ่านแล้วเย็นใจจังเลยคะท่านบพิตร
18 กุมภาพันธ์ 2552 23:04 น. - comment id 952856
โอ้ ฟังเเล้วเพราะเสนาะโสต เจงๆ