* ให้ตกใจ ได้รับ โทรศัพท์ เมื่อสดับ เรื่องราว ให้ร้าวจิต ทุกอณู ชูชัน ใจระริก ด้วยไม่คิด อัปยศ ในคนเรา ** พ่อข่มขืน ลูกสาว ข่าวบัดซบ สกปรก รกโลก ให้อับเฉา คนหรือสัตว์ ตรองดู อดสูเศร้า สังคมเรา บัดนี้ หนี้ศิลธรรม *** เข้าสูยุด ดิรัจฉาน สันดานสัตว์ สมสูกับ ลูกตัว ชั่วใจต่ำ เสียงลูกสาว ร้องไห้ น้ำตาร่ำ มันกระหนำ ซ้ำเติม เพลินกาเม **** เธอเป็นเด็ก ที่ฉัน นั้นเคยเห็น เข้าค่ายเป็น ลูกศิย์ ไม่หันเห ปลูกฝังธรรม นำจิต ไม่เสเพ ชีวิตเป๋ เหมือนตก นรกใจ ***** กลับมาเถิด ศีลธรรม นำชีวิต รู้ถูกผิด ศีลห้า นำมาใช้ พรหมหาร ธรรมน้อม กรองมาใหม่ เพื่อมิให้ อายสัตว์ กับฟ้าดิน ****** ให้อนาถ มนุษย์ สุดประเสริฐ สันดานสัตว์ มาเกิด จึงผกผิน คนมีใจ เป็นสัตว์ หนักแผ่นดิน ต้องจับตอน ให้สิ้น ไม่ยินดี
26 มกราคม 2552 17:37 น. - comment id 941213
ลุงเเทนคะ ฟังเรื่องราวสังคมไทย เเล้วช่างน่าเศร้าใจนัก คุณธรรม ความรักความอบอุ่นในครอบครัวไทย นับวันยิ่งเเต่จางหายออกไปทุกขณะ ต่อไปสังคมจะเป็นอย่างไร มีปัญหาก็วิ่งเเก้กันอีลุงตุงนัง เราไม่ได้จัดระเบียบมาตรการวางเเผนอนาคตในทางที่ดีไว้เลย
26 มกราคม 2552 18:04 น. - comment id 941215
สวัสดี รอยทาง จริงอย่างที่รอยทางกล่าว ทุกวันนี้ คนไทยเราห่างไกลศีลออกไปทุกขณะ ข่าวประเภทนี้จึงให้เห็นอยู่เป็นประจำ อย่างกรณีทุกลุงแทนโพสนี้ ลูกสาวไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ตั้งเล็ก มาอยู่กับตายาย เมื่อลูกสาวโตแล้วนั้นและจึงรับไป บอกว่าจะให้ทำงานที่ดรงแก้ว ส่วนแม่ก็ทำงานตามกะ เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนปีใหม่แม่เข้างานกะดึก จึงเกิดอัปยศขึ้น ลุงแทนได้ไปคุย และปลอบใจ ให้ดำเดินชีวิตอย่างชาวพุทธ สิ่งที่ผ่านมาเป็นฝันร้าย ก็คงทำหน้าที่ของครูคนหนึ่ง ที่ให้กับศิษย์ได้เท่าที่หน้าที่อำนวย เมื่อลุงแทนได้ข้อสรุปจาก แม่ของเด็ก ตัวเด็กว่าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จึงติดต่อมูลนิธิปวีณาให้เรียบร้อย ต่อจากนี้ก็คงเป็นการดำเนินการของผู้เสียหาย...เฮ้อ...น่าอดสูใจจริงๆ
26 มกราคม 2552 18:12 น. - comment id 941216
หวัดดีค่ะพี่..ลุงแทน พิมว่าแล้วไงผู้ชายหาดีไม่ได้ อย่างงี้จับตอนไม่ได้หรอกค่ะ..ต้องจับตัด% 67%
26 มกราคม 2552 18:17 น. - comment id 941218
หมอพิม จัดการเลย เดี๋ยวพี่ลุงแทนเป็นลูกมือ.....เอ้า........เฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ
26 มกราคม 2552 18:19 น. - comment id 941219
มืดแล้ว OR ปิดกลัวจะพลาดไปตัดเอาผู้ช่วยเข้า..ยุ่งตายละ
26 มกราคม 2552 18:22 น. - comment id 941220
ดี ดี แล้ว เป็นความคิดที่ถูกต้องที่สุดเลย เนาะคุณหมอ
26 มกราคม 2552 20:46 น. - comment id 941293
เข้ามาดูคนแก่หน่อยจิ คนแก่ทำอาไร้อยู่น๊า อิอิ
26 มกราคม 2552 20:57 น. - comment id 941299
อย่าเอ็ดไปคุณ ประทีปดาว เดี๋ยวใครๆ รู้หมด เนาะ
27 มกราคม 2552 00:28 น. - comment id 941474
ไม่ได้เข้ามานาน นึกสนุกเขียนเรื่องสั้น แล้วแวะมาเยี่ยมครับ วัตถุเจริญศีลธรรมต่ำลง ด้วยอารยะธรรมตะวันตกครอบงำครับท่าน คิดถึง เสมอ แก้วประเสริฐ.
27 มกราคม 2552 01:23 น. - comment id 941482
สวสัดีครับ อ.แก้วประเสริฐ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมครับ คิดถึงเสมอเช่นกัน
28 มกราคม 2552 16:15 น. - comment id 942147
เป็นเรื่องจริงเหรอคะ ยังมีอยู่อีกเหรอเนี่ยแบบนี้หน่ะ เคยได้ยินข่าวครั้งสองครั้ง ทั้งต่างประเทศและในประเทศค่ะ สมัยนี้เจริญกันแค่วัตถุเท่านั้นจริงๆ แต่จิตใจไม่เจริญกลับเสื่อมถอยลง สวนทางกันซะ
28 มกราคม 2552 22:54 น. - comment id 942337
เป็นเรื่องจริง ที่เกิดกับลูกศิษย์ลุงแทนเอง ตอนนี้ลุงแทนติดต่อมูลนิธิปวีณาให้เข้ามาดำเนิดการแล้ว somebody