การนินทาว่าร้ายให้ใครเขา จากปากเจ้านั้นหนอท้อเหลือหลาย แต่ละวันคมปากมีมากมาย ใจสบายหรือไรได้ด่าคน ไม่นินทาว่าร้ายให้ใครก่อน แต่ไม่อ่อนข้อให้ไร้เหตุผล เที่ยวถากถางเขาไปไม่ยินยล ดูทุกข์ทนในใจไม่ลบเลือน ฟังลมปากจากเจ้าเหงาใจนัก ขาดความรักเมตตาหาใดเหมือน คิดดูบ้างใจเขาใจเราเตือน ความเป็นเพื่อนห่างไกลใยไม่มี วันนี้ขอร้องให้ใจหยุดเถิด สุขประเสริฐหาไหนในวิถี หยุดด่าเขาให้เศร้าไม่ใยดี ควรคิดดีทำดีเุิถิดเชิดชูคน
26 มกราคม 2552 05:17 น. - comment id 940863
อยากให้มีกลอนที่ให้กำลังใจกันมากๆกว่ากลอนที่ทำร้ายจิตใจกันนะค่ะ กลอนแบบเอื้ออาทร เห็นใจ เข้าใจ ดึงคนล้มให้ลุก อะไรแบบนี้ ขอมากไปมั้ยคะ ประทับใจกลอนของ คุณรักคนดี คุณราชิกา อ่านแล้วอบอุ่นใจจนอยากรู้จัก คุณคือใครกันคะ ทำไมใจมีเมตตามากมาย
26 มกราคม 2552 07:46 น. - comment id 940867
งดงามมากค่ะพี่สาว หายากมากในสังคมปัจจุบัน
26 มกราคม 2552 09:40 น. - comment id 940971
สวัสดีคะพี่สาว เป้ฯปกติของคนอะคะ คำคนเนี่ยแระคะร้ายนัก วันนี้สบายดีนะคะพิมมีกาแฟมาฝากแล้วพี่สาวชอบแบบไหนละคะ จะได้ชงถูกใจพี่คนดี
26 มกราคม 2552 16:21 น. - comment id 941179
ห้ามยากคะพี่สาว บางครั้งการที่เรานิ่งเฉย ก็ยังโดนรังเกียจไม่ให้เข้ากลุ่มเลยค่ะ บางคนคิดว่าเราประหลาดซะอีกแน่ะ
28 มกราคม 2552 10:40 น. - comment id 941971
เราห้ามความคิดคนไม่ได้เนาะ แค่มองหามุมดีๆส่วนดีๆของโลกใบนี้มาต่อเติมกำลังใจที่ขาดหายไป...อย่างน้อยหัวใจก็ยังสดใสขึ้นได้นะคะ