หนักใช่ไหมภาระที่แบกรับ ทนอยู่กับปัญหานานแค่ไหน สู้เพียงตัวคนเดียวไม่มีใคร เริ่มท้อใจบ้างไหมอยากถามเธอ เพียงปลดปล่อยสัมภาระออกมาบ้าง เมื่อทุกอย่างมีหนทางอยู่เสมอ จะเลือกเดินทางไหนอยู่ที่เธอ ต้องค้นหาให้เจอด้วยตัวเอง หากเลือกแบกมันไปอยู่อย่างนี้ กำลังใจที่มีถูกข่มเหง ด้วยทิฐิมานะของตัวเอง แล้วจะมาอวดเก่งเพื่ออะไร หากเลือกจะปลดปล่อยที่แบกอยู่ เปิดประตูออกสู่โลกใบใหม่ แล้วเปิดตาเปิดหูเปิดหัวใจ เบาสบายบ้างไหมใคร่ถามดู
25 มกราคม 2552 22:34 น. - comment id 940802
ไพเราะคะ อย่าแบกไว้เลยคะมันหนักเนอะ อ่านแล้วใครคนนั้นคงไม่แบกแระคะ ขอบคุณนะคะที่คิดถึงพิม
25 มกราคม 2552 22:40 น. - comment id 940806
แหมๆคุณพิมชมกันซึ่งๆหน้าแบบนี้เดี๋ยวก็ลอยหรอกค่ะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ คิดถึงเสมอค่ะ จุฟฟฟฟ
25 มกราคม 2552 22:48 น. - comment id 940811
แวะมาศึกษาทางเลือกครับ
25 มกราคม 2552 23:08 น. - comment id 940814
สวัสดีค่ะคุณเอื้ออารมณ์ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
26 มกราคม 2552 02:33 น. - comment id 940850
...กลอนนี้ดีนะคะ.. ทุกวันนี้ คนเราแบกอะไรไว้เยอะแยะ เรื่องมิใช่เรื่อง..ก็แบกไว้ด้วย ชีวิตเลยหนักหนาสาหัส... ค่ะ..บางอย่างต้องปล่อยวาง... ..ง่วงแล้ว..ราตรีสวัสดิ์ค่ะ..
26 มกราคม 2552 07:52 น. - comment id 940869
เยี่ยมค่ะ
26 มกราคม 2552 08:09 น. - comment id 940877
หวัดดียามเช้าจ๊ะ แวะมาทักทาย กลอนเพราะดีจ๊ะ
26 มกราคม 2552 16:34 น. - comment id 941184
กลอนเพราะแถมมีความหมายอีกต่างหาก นับถือจริงๆค่ะ
26 มกราคม 2552 22:32 น. - comment id 941406
มาสำรวจตัวเองกันดีกว่าว่าเราแบกอะไรไว้บ้าง..อันไหนทิ้งได้จะได้ทิ้ง..แวะมาเยี่ยมครับ คุณประทีปดาว
27 มกราคม 2552 22:14 น. - comment id 941868
...คุณกิตติกานต์ สวัสดีค่ะ ยินดีมากเลยค่ะที่ชื่นชอบกลอนนี้ ที่ว่ามาก็ถูกนะคะ คนเราชอบแบกรับอะไรไว้ซะท่วมหัว อย่าไปเยดายมันเลยค่ะ ปล่อยมันออกมาซะบ้าง ชีวิตเราจะเบาขึ้นอีกเยอะเลย ...คุณพิมพรรณ แหมๆ คราวนี้มาสั้นๆแต่ได้ใจความนะคะ แค่คำนี้คำเดียว คนแต่งก็มีกำลังใจล้นเหลือแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะคุณหมอคนสวย จุฟฟฟฟ ...คุณปะการังสีฟ้า ขอบคุณมากๆค่ะ จะลอยแล้วค่ะ ไว้วันหลังจะแอบย่องเข้าบ้านของปะการังฯบ้างนะคะ ...คุณพี่กบคนสวย ขอบคุณมากค่ะพี่กบ ต้องยกความดีให้เพลงที่สุดแล้ว ที่บอย โกสิยพงษ์ แต่งน่ะค่ะ กลอนนี้แต่งขึ้นมาได้ก็เพราะเพลงนี้ เพลงเขาเนื้อหาดีจริงๆค่ะ คิดถึงนะคะ ...คุณกิ่งโศก จริงด้วยค่ะ คนแต่งเองก็ยังไม่เคยสำรวจตัวเองจริงๆจังๆสักที ว่าที่แบกอยู่เนี่ยมันหนักหนาแค่ไหนแล้ว ต้องลองดูค่ะ ว่าแต่...เข้าผิดบ้านป่ะคะเนี่ย แต่ไม่เป็นไรค่ะ คนเราพลาดกันได้ ยินดีที่แวะมานะคะ