ลิขิตกลอนนี้ให้นงพะงา จงรู้ว่าตัวพี่นี้แสนห่วง อยากจะขอแบกรับทุกข์ทั้งปวง ที่คอยหน่วงเหนี่ยวใจให้ทุกข์ทน พี่ขอเป็นกำลังใจให้โฉมตรู ลุกขึ้นสู้ชีวิตอีกสักหน แม้นเจ็บปวดรวดร้าวอย่าอับจน ยังมีคนที่รักเราอีกมากมาย พี่จึงส่งดวงใจมาให้เจ้า เพื่อจะ้เคล้าคลอคู่กับโฉมฉาย ดุจดังมีตัวพี่อยู่ข้างกาย ไม่เดียวดายเหมือนเช่นที่เป็นมา แม้นนวลน้องวันนี้ไม่มีสุข พี่ก็ทุกข์ไปกับดวงเสน่หา จงเอื้อนเอ่ยวจีบอกพี่มา เพื่อพี่ยาจะได้ช่วยแบ่งเบา
25 มกราคม 2552 05:41 น. - comment id 940521
ไม่ทราบว่าเขียนให้ใคร ขอรับไว้ยามเศร้าเหงา โลกนี้คนเกลียดเรา แต่มีเงาคอยเมตตา น้ำตาไหลอาบแก้ม.... เขียนต่ิอไปไม่ได้แล้ว
25 มกราคม 2552 07:04 น. - comment id 940531
ขอบคุณนะคะกับบทกลอน มิตรบ้านนี้มีน้ำใจให้กันทั้งหญิงและชาย เมื่อกี้ก็ไปต่อกลอนของคุณราชิกา ต่อไม่ได้เหมือนกัน คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ
25 มกราคม 2552 08:35 น. - comment id 940537
แวะมาอ่านกลอนที่มีความอาทร..ให้รักแก่กัน.. มีความสุขในวันนี้และทุกๆวันครับ
25 มกราคม 2552 14:47 น. - comment id 940645
..กำลังใจที่ให้กัน เป็นสิ่งงดงามค่ะ...
25 มกราคม 2552 14:48 น. - comment id 940646
บทกลอนเปี่ยมไปด้วยความห่วงหา และความรัก ซี้งใจจังเลยค่ะ
29 มกราคม 2552 00:48 น. - comment id 942368
ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ คุณกิ่งโศก ถ้าเรามีความสุขคนรอบข้างก็คง มีความสุขไปกับเราด้วยมั้งครับ
29 มกราคม 2552 00:54 น. - comment id 942373
ก็คงเหมือนกับกำลังใจที่ได้รับ จากคุณกิตติกานต์ นี่แหละครับ
29 มกราคม 2552 01:08 น. - comment id 942377
สวัสดีครับพี่สาว ผมขออนุญาตต่อกลอนให้นะครับ ไม่ทราบว่าเขียนให้ใคร ขอรับไว้ยามเศร้าเหงา โลกนี้คนเกลียดเรา แต่มีเงาคอยเมตตา น้ำตาไหลอาบแก้ม รอยยิ้มแย้มบนใบหน้า ถูกกลบด้วยน้ำตา วอนใครมาซับด้วยใจ ฤทัยที่เคยขาว ดูวับวาวดังแก้วใส บัดนี้หม่นหมองไป ด้วยหัวใจใครบางคน คงพอไหวน้อ.. (ขออภัยครับอิ...อิ ไปเม้นท์ผิดแท็ปเลยต้องก็อปมาใหม่)
29 มกราคม 2552 01:27 น. - comment id 942382
สวัสดีครับคุณประทีปดาว บ่อยครั้งที่ได้ข่าวคนผิดหวังในความรัก ก็เลยอยากให้มีกำลังใจลุกขึ้นมาใหม่ บ้างน่ะครับ
31 มกราคม 2552 05:52 น. - comment id 943436
ขอบคุณที่ช่วยต่อกลอนให้นะคะรักคนดี ชอบอ่านกลอน ยามห่วง มากๆค่ะ ไพเราะ เอื้ออาทร ห่วงใย ใครได้อ่าน จะมีกำลังใจจริงๆ แต่งได้ไงคะ
25 พฤศจิกายน 2552 10:43 น. - comment id 1067872
รปภ.ห่วงหรอค่ะพี่รัตน์..