ใจดวงน้อยร้อยรักภักดีมั่น เฝ้าฝากฝันวันชื่นคืนลมหนาว นั่งแนบเคียงยินเสียงร้องเรียกดาว สุกสกาวสดใสใกล้แสงเดือน ตาคู่นั้นช่างอ่อนโยนโดนใจนัก เฝ้าสบพักตร์สบเนตรหาใครเหมือน รอยยื้มนั้นอยู่ใกล้ใกล้ไม่ลืมเลือน ดั่งดาวเดือนกระจ่างฟ้านภาลัย
21 มกราคม 2552 23:49 น. - comment id 939186
วริษฐา ขอคารวะครูบาอาจารย์ในด้านการแต่งกลอนในบ้านกลอนนี้ทุกท่านนะคะ เป็นน้องใหม่เพิ่งเริ่มเขียนกลอนแนวอกหักรักหวานซึ้ง กรุณาให้คำแนะนำด้วย ถ้าไม่รังเกียจ แต่งจากจินตนาการ ไม่ใช่เรื่องจริงหรืออ้างอิงถึงผู้ใดทั้งสิ้น ขอบคุณค่ะ
22 มกราคม 2552 00:44 น. - comment id 939201
ยินดีที่ได้รู้จัก ยามว่างจะแวะมาทัก ยามงานหนักอาจห่างหาย พบเธอทุกครา สบตาพบดาวพราวพราย หน้าเธอนวลฉาย.. เฉกเดือนเด่นฟ้าราตรี แวะมาทักทายครับ เขียนกลอนไม่ค่อยเป็นเหมือนกัน จะได้ศึกษาจากผู้รู้ด้วยคนครับ
22 มกราคม 2552 04:52 น. - comment id 939214
กลอนหวานซึ้งดีนะครับ แต่สัมผัสในบางที่หายไปนิดหน่อย
22 มกราคม 2552 10:20 น. - comment id 939316
มาทักทายและยินดีได้รู้จัก ขอต้อนรับนักกลอนวริษฐา สู่บ้านกลอนที่อบอุ่นทุกเวลา ปล่อยลำนำแห่งภาษาพาใจเพลิน
22 มกราคม 2552 12:01 น. - comment id 939383
อยู่ในภวังค์แห่งรักสินะคะแบบนี้หน่ะ อิอิ ขอให้สุขสมหวังนะคะ
22 มกราคม 2552 17:56 น. - comment id 939598
ฝันกลางวันเสร็จแล้วมาฝันกลางคืนต่อหรือครับ ฝันกลางคืนได้ยาวกว่ากลางคืนหนึ่งบท รวมทั้งกลางวันและกลางคืนได้สามบท งั้นฝันต่ออีกนิดนึงน่าจะได้อีกหลายบท มาทักทายตามประสาผู้หัดเขียนกลอนเช่นกันครับ
22 มกราคม 2552 21:44 น. - comment id 939715
23 มกราคม 2552 08:20 น. - comment id 939785
2.ขอบคุุุุณค่ะ ตอบเป็นกลอนไม่เป็นหรอกค่ะ กำลังหัด กว่าจะได้แต่ละบทยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา
23 มกราคม 2552 08:24 น. - comment id 939787
3.ขอบคุุุุณค่ะคุณแมวเหลือง ช่วยแนะนำหน่อยซิคะว่าวรรคไหนสัมผัสยังไง เสียงวรรณยุกต์ิอะไร ไม่มีตำราดูค่ะ เรียนตั้งแต่สมัยมัธยม ลืมหมดแล้ว
23 มกราคม 2552 08:26 น. - comment id 939788
4.มาทักทายและยินดีได้รู้จัก ขอต้อนรับนักกลอนวริษฐา สู่บ้านกลอนที่อบอุ่นทุกเวลา ปล่อยลำนำแห่งภาษาพาใจเพลิน ขอบคุุุุณค่ะคุณ Darkness Hero อยากตอบค่ะแต่ยังงง
23 มกราคม 2552 08:29 น. - comment id 939789
5.ขอบคุณค่ะคุณกระจกเงา อยู่ในภวังค์ฝันค่ะ
23 มกราคม 2552 08:39 น. - comment id 939790
6.ขอบคุณค่ะคุณกุ้งก้ามกราม ยังมีอีกหลายฝันนะคะ ฝันยามเช้ามืด ฝันยามสาย ฝันยามบ่าย ฝันตอนพักเที่ยง ฝันตอนละเมอ ....แต่งไ้ด้แค่ฝันละบทค่ะ เป็นความสามารถส่วนตัว อิ อิ ฝันได้เฉพาะวันหยุดค่ะ ขืนฝันบ่อยๆคงได้ตกงานเข้าสักวัน
23 มกราคม 2552 08:42 น. - comment id 939791
7.Alto2