คำสัตย์

wanderer

ถ้าจะเอาโลกล้ามหาสมุทร
มาเป็นหมึกปากกาเขียนสั่งสอน
คงจะจดจำได้ในครรลอง
เอาให้ตรองติดไว้ในดวงตา
ให้คำสัตย์ตัวเองอย่าเหลวไหล
ให้คำสัต์เอาไว้ตรึงชิวหา
กันคนอื่นชอกช้ำดวงอุรา
ให้คำมั่นสัญญาต่อตัวตน
อย่าไปทำให้ใครเขาช้ำชอก
อย่าไปลวงหลอกล่อให้สับสน
อย่าไปชักชวนให้ลืมทุกข์ทน
แล้วบัลดลให้เศร้าอยู่เดียวดาย
จงจดจำเอาไว้ในดวงจิต
ต้องคนึงคิดเก็บไม่ห่างหาย
จิตจำจดเอาไว้จนตัวตาย
ขอให้ตายไม่ดีลืมวาจา				
comments powered by Disqus
  • อัสดง

    18 มกราคม 2552 13:05 น. - comment id 937351

    สั้นๆ งานๆไม่ผ่าน
  • ปักษาสวรรค์

    18 มกราคม 2552 13:27 น. - comment id 937354

    คำสัตย์...น่ากลัวนะคะแต่ถ้ารักษายึดถือไว้ได้จะทำให้คนธรรมดากลายเป็นคนเหนือคนธรรมดา...แน่นอนค่ะ.
    
    36.gif36.gif36.gif16.gif16.gif
    
    ใจหนึ่งดวงกับหนึ่งกายในวัฏฏะ
    เป็นภาระยิ่งใหญ่ในสงสาร
    หากใจแกร่งถือสัจปฏิญาณ
    สร้างตำนานเป็นคนดีที่ชื่นชม
    เพียงคิดดีพูดดีและทำดี
    ทำหน้าที่ด้วยเคารพสมประสงค์
    เพียงเท่านี้หากทำได้ใจยืนยง
    ชีวิตคงสุขสรรเกินบรรยาย.
    
    หากไม่ทรยศตัวเอง...หากไม่โกหกตัวเอง...เรื่องถือคำสัตย์ยึดมั่นสัจจาก็เป็นเรื่องธรรมดาๆที่สามารถทำได้ไม่ยากเลย..
  • พิมพรรณ

    18 มกราคม 2552 14:10 น. - comment id 937363

    ยังยึดมั่นในสัญญาในคราก่อน
    ยังอาทรซื่อตรงอย่าสงสัย
    ยังจะคงรักษามันจนวันตาย
    ยังไม่คลายในคำมั่นอย่าหวั่นเลย
    
    มารักษาคำสัตย์ด้วยคนค่ะ
    
    16.gif
  • Salukphin

    18 มกราคม 2552 15:35 น. - comment id 937404

    36.gifดีค่ะให้คำสัตย์....41.gif41.gif41.gif16.gif
  • น้ำแข็งเปล่า

    18 มกราคม 2552 19:17 น. - comment id 937437

    อ๊ะๆๆๆ
    ให้คำสัตย์ไว้แล้วห้ามคืนคำนะคะ 4.gif
    
    อันคำสัตย์คำนั้นที่เคยกล่าว
    จงเก็บเอาเตือนใจมิหน่ายหนี
    หากวันหนึ่งพลาดพลั้งครั้งเสียที
    จะไม่ทำคนดีระกำทรวง
    
    เป็นกำลังใจให้เน้อออออออ 36.gif36.gif
  • krajokngao

    19 มกราคม 2552 12:37 น. - comment id 937729

    ยึดมั่นทำในสิ่งที่ดี
    ไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนค่ะ
    11.gif11.gif11.gif12.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน