............รักษาสัญญา ...............ถ้อยวาจาที่เคยเผยเสนอ ...............ยังเก็บไว้ในที่ที่ของเธอ ...............และพร่ำเพ้อจดจำทุกค่ำคืน ............แรงใจใฝ่ฝัน ...............สายสัมพันธ์แนบแน่นเป็นแผ่นผืน ...............ทำให้ฉันมีหวังยังหยัดยืน ...............เฝ้าทนฝืนฟันฝ่าปัญหาไป ............แค่เห็นใจกัน ...............ถ้าหากฉันพลั้งผิดไปครั้งไหน ...............คิดถึงสิ่งดีดีเชื่อมใจไว้ ...............ก่อนตัดใจเปลี่ยนใหม่ขีดเส้นทาง ............เผลอใจให้เธอ ...............ตามเห่อหวังยังคอยอยู่มิห่าง ...............แม้วันนี้มันดูจะจืดจาง ...............ความรู้สึกคนละอย่างก็ตามที ............ไม่เป็นตัวเอง ...............อยากระเลงระบายหมดใจนี่ ...............ความรู้สึกต่างต่างที่ใจมี ...............มันแน่นถี่อึดอัดทรมาน ............เส้นคั่นความรู้สึก ...............เหมือนแนวกั้นลึกลึกคั่นเป็นม่าน ...............ไม่ให้เรามองเห็นสิ่งต้องการ ...............บดบังใจพาลหลงไม่เห็นจริง ........ถ้ า อ ย า ก รู้ ค ว า ม จ ริ ง ........ยิ่ ง ต้ อ ง ทำ ใ จ ใ ห้ ม า ก ........เ พ ร า ะ ค ว า ม จ ริ ง ไ ม่ เ ข้ า ข้ า ง ใ ค ร .
18 มกราคม 2552 11:12 น. - comment id 937305
การรักษาสัญญามันเป็นสิ่งจำเป็นแม้ว่าบางครั้งมันจะทรมานมากเหลือเกิน ขอบคุณกาลเวลาที่จะช่วยรักษาหัวใจให้เรา
18 มกราคม 2552 11:25 น. - comment id 937312
เคยคิดถึงฉันบ้างไหม คืนและวันไกลกันอย่างนี้ คงลืมหมดสิ้นแล้วสิ่งดีดี คงมีแต่ความสุขสบายใจ แต่ฉันคนนี้ยังไม่เคยลืม ภาพคืนวันที่มีความหมาย ครั้งหนึ่งเคยมีเธอข้างกาย ความสุขมากมายที่ใกล้กัน ก็แค่อยากบอกผ่านดาวบนฟ้า คนที่เธอจากมายังยึดมั่น คำสัญญาก่อนจากกัน จะเป็นอย่างนั้นตราบนานเท่านาน
18 มกราคม 2552 17:20 น. - comment id 937413
พิมพรรณ............... ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ คนเรานี่ก็แปลกนะ ทั้งๆ ที่รู้ว่า เมื่อทำไปแล้วจะเป็นยังไง ก็ยังทำไปอีก อย่างที่คนพูดกัน เจ็บไม่จำ ก.วัฒนา............... พยายามรักษาหัวใจตัวเอง ให้เป็นปกติ แต่แล้วบางที ก็มีอะไรบางอย่างทำให้ไขว้เขว่ เปลี่ยนความคิดไปอีกอย่าง สรุปว่า ใจคนนี่ไม่แน่นอนจริงๆ ๆนะ บังคับได้ยากมาก อย่างเช่นการตัดใจจากใครบางคน แต่ก่อนเห็นคนอื่นพูดว่า ตัดใจยาก เราก็ไม่เชื่อ แต่พอมาโดนกับตัวเอง พูดไม่ออกเลย ยังไงๆ ก็จะรับรู้มันไว้คะ
19 มกราคม 2552 11:44 น. - comment id 937681
ถ้ า อ ย า ก รู้ ค ว า ม จ ริ ง ........ยิ่ ง ต้ อ ง ทำ ใ จ ใ ห้ ม า ก ........เ พ ร า ะ ค ว า ม จ ริ ง ไ ม่ เ ข้ า ข้ า ง ใ ค ร ชอบจังค่ะ
19 มกราคม 2552 12:29 น. - comment id 937718
เพียงพลิ้ว............... อารมณ์นี้ออกไปทางเศร้าๆ นะคะ เพราะเจอมาแบบนี้ ธรรมดาคนเราอยากรู้ความจริง แต่ว่าไม่ยอมรับความเป็นจริง
19 มกราคม 2552 12:30 น. - comment id 937720
ความจริง บางครั้งก็ทำร้ายความรู้สึกเราได้ หากความจริงนั้นไม่ได้เป็นเช่นที่เราหวัง และในทางกลับกัน ความจริงภายในใจไม่สามารถเผยออกมาได้ เจ็บปวดยิ่งกว่าด้วยซ้ำไปค่ะ งงมั้ยอะ ไม่นะ แบบนี้แหละถูกแล้ว
19 มกราคม 2552 17:51 น. - comment id 937853
krajokngao.................... ความจริงก็คือความจริง ซึ่งเป็นความลับด้วย เลยต้องเก็บไว้ดีๆ เพื่อว่า หากเปิดเผยไปแล้ว ความจริงซึ่งเป็นความลับ อาจทำร้ายความหวังของอีกคน มันเหมือนบทกลอนที่คนบรรจงแต่ง ให้ซึ้งกินใจ แต่งเศร้า คนที่อ่าน คงจะคิดว่าคนแต่ง เศร้า เช่นเดียวกัน คนที่ปลื้มเรา คิดฝันไปแต่สิ่งดีๆ แต่ความเป็นจริง มันคนละอย่างกัน