ฉันจะเขียน........ พร้อมแวะเวียนติดตามและถามไถ่ แถมคิดถึงซึ้งซาบอาบห่วงใย มามอบให้คนดีที่ลานกลอน แม้หนทางขวางกั้นยากฟันฝ่า มิอ่อนล้ามาเรียงร้อยถ้อยอักษร ตามความคิดสิทธิ์สร้างสรรค์สุนทร เพื่อออดอ้อนวอนเว้าให้เหงาคลาย ใช่อยากเด่นอยากดังหรือตั้งแง่ ค่อนรังแกเกี่ยวใจใครให้สลาย ใช่เหยียดหยามเยาะใครได้อับอาย และมุ่งร้ายเหยียบย่ำซ้ำเติมใคร แล้วทำไมมาติว่าบ้าอยากเด่น ทั้งเฆี่ยนเข่นจ้วงจาบหยาบใส่ไคล้ ฉันทำผิดคิดวางบ่วงลวงสิ่งใด น่าขันไหมในลิ้นลมคมวาจา ก็อภัยไม่ถือโทษโกรธเคืองขุ่น ความวายวุ่นวงเวียนกรรมย้ำเดียงสา เหมือนเขม่าเถ้าฝุ่นนิดติดเท้ามา ใช้น้ำผ้าล้างออกไปไร้ร่องรอย.
17 มกราคม 2552 23:57 น. - comment id 937256
จะคิดมากไปใยใจที่รัก ยากเย็นนักคนเข้าใจในอักษรศิลป์ แม้จอมปราชญ์จะเข้าฟังอยู่อาจิน สลักพิณต้องการสื่อถึงความใด...อิอิ
18 มกราคม 2552 12:42 น. - comment id 937345
ค่ะค่ะ..เขียนโลด ไม่ว่ากันอยู่แล้ว กลอนน่ารักค่ะ
18 มกราคม 2552 15:29 น. - comment id 937394
คุณจอมปราชญ์แดนอาคเนย์ .......ทุกถ้วนถ้อยคมคำนำเรียงร้อย หวังจารถ้อยร้อยสลักอักษรศิลป์ เพื่อสร้างสรรค์วรรณกวีศรีแผ่นดิน บนลานถิ่นภาษาไทยในบ้านกลอน. อิอิ...ว่าเข้านั่น...หุหุ..คนอ่านอย่าเพิ่งหมั่นไส้นะคะ
18 มกราคม 2552 15:30 น. - comment id 937395
ขอบคุณค่ะคุณพิมพรรณ