น้อมถึงครู

จิตจวง3

ความรู้เกิด จากการก่อ คนชื่อครู
สร้างความรู้ ร้อยเรียง เป็นเนื้อหา
ส่งถ่ายทอด ทั้งศาสตร์ศิลป์ วิทยา
รอยไม้เรียว  เสริมค่า ให้เป็นคน
    ใช่จะสอน แต่ตำรา วิชาการ
ยังถักสาน จริยธรรม หนุนนำผล
นี่แหละครู ผู้สร้าง คนเป็นคน
แม้ต้องทน แรงกดดัน  ไม่ท้อใจ
     อันตัวศิษย์ ขอวันทา  ระลึกถึง
คิดคะนึง พระคุณ อันยิ่งใหญ่
ขอให้ครู มีสุขสันต์ ทุกวันไป
ระลึกไว้ ตรึงจิต " คนชื่อครู  "				
comments powered by Disqus
  • krajokngao

    16 มกราคม 2552 17:27 น. - comment id 936928

    29.gif29.gif29.gif
    ขอขอบคุณครู-อาจารย์ทุกท่าน
    ที่เป็นส่วนหนึ่งให้ลูกศิษย์คนนี้
    ได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
  • ครูกระดาษทราย

    17 มกราคม 2552 14:59 น. - comment id 937112

    45e1589d4ccdc883b1f11c3cg4.gif
    
          ดุจเทียนทองส่องแจ้ง    อำไพ
    ครูนี่แหละใช่ใคร                ก่อเกื้อ
    เมตตาต่อศิษย์ให้               ทุกสิ่ง
    จิตท่านนั้นโอบเอื้อ              บ่เว้นคนใด
    
         บูชาคุณท่านผู้              ปรานี  
    ศิษย์มุ่งกตเวที                  ยิ่งล้น
    ขอพรสิ่งใดดี	                    มอบแด่  ครูนา
    พบแต่ความสุขท้น             เปี่ยมด้วยตลอดไป
    
    7087da883bc909c40ce2226pa3.jpg

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน