ปีเก่าผ่านไปปีใหม่ก็เท่านั้น แค่วนฝันวันโศกโลกฝันใฝ่ สัจจรรมชีวีเพียรสร้างอัญมณี ณ กลางใจ จักสว่างไสวนำทางชีวิตนิจนิรันดร์.. สนามบินสุวรรณภูมิ เช้าตรู่วันที่ 30 ธันวาคม ก่อนดวงใจพรากลาที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปยังแดนดิน*ฟ้าจรดทราย* เราสองคนต้องร่ำลาด้วยดวงใจอาลัยอาวรณ์ ที่ผสานเป็นหนึ่งเดียว..เสมอมา และจักเป็นเช่นนี้นิรันดร... ในอ้อมกอดที่แสนบริสุทธิ์อบอุ่น..เป็นสุข. มากมายสิ่งงดงามระหว่างเรา ที่อาศัยกาลเวลานานเนิ่นเติมเต็ม.. ความรักความเข้าใจ การอภัยรู้เมตตา และ.. การยอมรับซึ่งกันและกัน อย่างไม่คาดหวัง.. เพียงสร้างพลังให้ยังมิสิ้นไฟฝัน ที่จักยังมีลมหายใจ *สร้างอัญมณีภายในให้เจิดจรัส* มากกว่าการสะสมทรัพย์อนันต์นับภายนอก ที่ท้ายสุดทุกดวงชีวิตมิอาจนำตามติดไปด้วยได้ ........................ เป็นประเพณีที่เรามักเดินเข้าร้านหนังสือ เธอจะเลือกซื้อกลับไปอ่านยามไกลบ้าน เพื่อเกี่ยวเก็บประสบการณ์ นอกเหนือจากงาน ที่ต้องเดินทางรอนแรมราวแม่นกไพร สู่ทุกมุมโลกอันกว้างใหญ่ไพศาล เธอ..จะมาเล่าให้ฟังด้วยดวงใจเบิกบาน ถึง กระท่อมในฝันมหัศจรรย์รัก *ราวสวรรค์แสนสงบสุข* บนเทือกเขาไกลห่างความศิวิไลซ์ *สวิสเซอร์แลนด์* ที่ตื่นมาราวกับว่าเธอฝันไป เส้นทางสู่ป่าเมืองหนาว สวยพราวด้วยไม้ใบสล้างสลับสีสัน เส้นทางที่ยังดูราวเสมือนโลกนี้ มิได้มากมีด้วยผู้คนวายวุ่น โลกแสนสงบสุข ที่เพื่อนเธอรอรับ พร้อมกับ..มอบ ความอบอุ่นมากล้นด้วยน้ำใจไมตรี แสงไพฟืนเหนือเตาผิง พร้อมกับฟองดูรสกลมกล่อม ที่ทำให้เธอลืมคำว่าผอมไว้ชั่วคราว ....... มากมาย..ที่เธอถ่ายทอด.. ที่ฉันกำลังบอกให้เธอรจนา พร้อมภาพประกอบ ถึงเรื่องราวมากมายที่เธอผ่านพบ กี่เมืองกี่ประเทศ.. ที่คงตราไว้ให้หวานหอมงดงาม ทุกยามแห่งความทรงจำ ยามย้อนหวนกลับ.. ............... นั่นคือ..เธอ..คนดี.. คนที่ฝากเพียงความดีความงาม ในทุกโมงยามแห่งการรำลึก คำพูดสุดท้ายก่อนพรากจากคือ *เรารวยที่ใจคงมากค่ายิ่งใหญ่กว่าใดปาน* และนั่นคือ.. พรขวัญจากใจฉันและเธอ ที่จักมอบให้คุณเป็นของขวัญวันปีใหม่นี้.. ................ด้วยรัก
4 มกราคม 2552 19:03 น. - comment id 931908
แวะมาชมความงามของธรรมชาติ และ อ่านลำนำดี ๆ ครับ
5 มกราคม 2552 13:36 น. - comment id 932072
สวัสดีค่ะ พี่พุด ปีใหม่นี้ มีเรื่องๆ เศร้าๆเขามามากมายนะค่ะ ความไม่ประมาทคงจะทำให้เราผ่านไปได้ ด้วยดี พักนี้บัวเขียนอะไรไม่ค่อยจะได้ ทั้งๆที่รู้ว่า ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้น เป็นไปตามของแต่ละบุคคลกระทำ ได้แต่หวังว่าจะผ่านอะไร ที่ทำให้คนไทย ต้องเศร้าหมองเสียที วันนี้บัวก็เขียนลงไปอย่างนั้นเอง ทั้งๆที่ไม่มีอารมณ์จะเริ่มเขียนความบันเทิงเท่าไร เป็นเพราะไม่อยากจะห่างหายไป บัวก็เลยเขียนอะไรที่ไม่เข้าท่ามาลงอย่างนั้นเองค่ะ พี่พุดค่ะตั้งแต่ 31 ธ..ค 51 จนถึงเมื่อคืน 4 ม.ค52 บัวได้ยินแต่เสียง รถดับเพลิง มีแต่เรื่องเศร้าจัง พี่พุดค่ะ สุขสมหวังทุกวันนะค่ะ
5 มกราคม 2552 14:52 น. - comment id 932097
สวัสดีปีใหม่..สุข สมหวัง..โชคดีตลอดไปนะครับ
7 มกราคม 2552 11:25 น. - comment id 932854
ภาพสวยดีแล้วกลอนก็เพราะด้วยค่ะ สมบูรณ์แบบดีจัง