เห่เอย เห่หัวหิน เห็นท้องถิ่นหฤหรรษ์ หัวใจให้ไหวหวั่น หักเหหันให้หัวหิน หอบรักมาหนักหนา หากน้องมาคงไม่หมิ่น หัวใจไหวระริน เห็นหัวหินถิ่นสำราญ ห่างน้องมาเคียงแนบ หัวใจแปลบปวดประหาร โหยหวนป่วนใจราญ ให้สงสารหฤทัย หัวเอ๋ย โอ้หัวหิน เห็นท้องถิ่นทะเลใส เห็นน้ำจรดฟ้าไกล เห็นหัวใจคนเคยเคียง หากคืนนี้เดือนร้าง หากนภางค์ไร้แสงเสียง หากไร้หัวใจเคียง หากนอนเตียงเพียงเดียวดาย เห่เอย จะเห่โหย หัวใจโรยไร้ความหมาย หลับภวังค์ซังกะตาย ให้เพียงกายหายใจเอย ฯ
17 มีนาคม 2545 17:13 น. - comment id 41148
เยี่ยมเลยครับ
17 มีนาคม 2545 17:22 น. - comment id 41150
เห่ ไม่เคยเห็นมานานมากแล้ว เป็นการเล่นเพลงอีกแบบหนึ่งของโบราณ ทำนองคล้ายกาพย์ยานี หรือ สรภัญญะ แต่ จะร้องให้เอื้อน นาน และ ยาว คล้าย ๆ เพลงแม่นาค หรือเพลงกล่อมเด็ก ใครอยากรู้จักเพลงเห่ ให้นึกถึงเพลง วัดเอ๋ยวัดโบสถ์ ขอบคุณ ณธีร์มาก ผมเอง ยังลืมเลย
18 มีนาคม 2545 11:01 น. - comment id 41203
สุดยอดครับ
19 มีนาคม 2545 10:21 น. - comment id 41336
รูปสวยมากกกกกกก! ถึงแม้จะไม่ค่อยคุ้นกับเห่เท่าไหร่ แต่ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบ (ฝีปากกา...ของคนแต่ง).......หวังว่าจะได้อ่านเห่ที่อื่นๆ บ้างนะคะ........
20 มีนาคม 2545 09:57 น. - comment id 41486
ภาพสวย เห่เพราะค่ะ ขอบคุณค่ะ คุณณธีร์
20 มีนาคม 2545 11:02 น. - comment id 41521
เพราะแบบเศร้า ๆ ค่ะ ...
21 มีนาคม 2545 11:50 น. - comment id 41731
ขอบคุณท่านผู้ชม... ครับ
20 พฤษภาคม 2545 15:11 น. - comment id 50696
Oh.. I love this poem. Thanks for telling me for this one. You played with the alphabet in an excellent way indeed. I do not know, which part I like. It seems to go together as a whole. หัวใจให้ไหวหวั่น หักเหหันให้หัวหิน .. .. หัวใจไหวระริน เห็นหัวหินถิ่นสำราญ .. .. หากคืนนี้เดือนร้าง หากนภางค์ไร้แสงเสียง หากไร้หัวใจเคียง หากนอนเตียงเพียงเดียวดาย ..
29 กรกฎาคม 2545 13:26 น. - comment id 63639
Thank you!