พเนจร ๑ ท่ามทางอ้างว้างวเนจร เหนื่อยอ่อนจวนเจียนหลับใหล แวดล้อมว้าเหว่วังเวงใจ เจียนจวนสิ้นไร้เรี่ยวแรง ๒ ทางกรวดหินกราดที่โกรธเกรี้ยว เวียนลดวนเลี้ยวแล้งแห้ง ตรวยโตรกโคกผาศิลาแลง ลาดหลั่นเดือดแดงด้วยดินดาน ๓ กางกั้นหนทางว้างระทม ทีละก้าวหลุบจมในดินกร้าน ทีละป่ายค่อยปีนบนผาราน ทีละคลานค่อยคืบข้ามขอบเขา ๔ ตะวันรอนล้าลงตรงขอบฟ้า หม่นเมฆขยิบตาในฝุ่นเถ้า นักเดินทางก้าวย่ำลงเบาเบา ฝุ่นก็ฟุ้งปลิวเป่าขึ้นบดบัง ๕ นักเดินทางมาทิศ ไม่รู้ทาง เดินกลางถนนไร้คนหยั่ง ค่อยค่อยเหยียบทีละก้าวตามกำลัง แววตาฉายหวังอยู่เต็มตา ๖ ไร้คนร่วมเคียงเดินข้าง ใช่อ้างว้างกลางโลกหล้า มุ่งไปแม้ไร้ทางมา วเนจรใช่ว่าไร้ทางไป ๗ ท่ามทางอ้างว้างวเนจร กลางดินดอนเถื่อนทางร้างคนใกล้ จักเดินมุ่งหน้าต่อไป ต่อไป... ต่อไปแม้ไม่เห็นทาง
27 ธันวาคม 2551 16:20 น. - comment id 929813
เหนื่อยนักก็พักก่อน อย่ารีบร้อนจะไปไหน หนทางยังแสนไกล พักหัวใจ...ไว้สร้างแรง.... แวะมาให้กำลังใจยามบ่ายๆค่ะ..
29 ธันวาคม 2551 11:10 น. - comment id 930428
ชีวิตยังต้องเดินตามหาความฝัน ไม่ว่าจะเหน็ดจะเหนื่อยสักเท่าไหร่ ก็ต้องฝ่าฟันไป ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะคะ