ไม่คิดจะรักแต่กลับคิดถึง ไม่คิดคำนึงใยจึงนอนฝัน ไม่หึงไม่หวงแต่ห่วงทุกวัน ไม่ขอผูกพันธ์แต่ยังเฝ้าคอย แม้กายไกลสุดฟ้าลับตา ไม่เกินใจไข้วคว้าฝันถึง ไม่เกินรักฝากไว้คำนึง ไม่เกินกาลรำพึงถึงเธอ เก็บงำความรู้สึกอย่างมิดชิด ไม่กล้าคิดเพราะรู้ตัวว่าผิดหวัง เพียงใกล้ชิดได้ผูกพันอย่างจริงจัง ไม่เคยหวังขอรักแม้ฝ่ายเดียว แค่ยินดีเมื่อเธอยิ้มอย่างสดใส แค่เสียใจเมื่อเธอท้อและผิดหวัง เพราะพอใจอยู่ตรงนี้โดยลำพัง ด้วยจริงจังกับความรักเธอเต็มใจ