~ สุขสันต์วันปีใหม่ ~
Think Out
ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทุกสถาน
ดลจิต ประสาน บันดาลผล
จะขอพร สิ่งศักสิทธิ์ ทั้งสากล
ให้เกิดผล ดั่งคำ อวยพรพลัน
ให้ท้องฟ้า ที่มืดครึ้ม ได้สดใส
ให้นภา ฟ้ากว้างใหญ่ มีสีสัน
ให้แสงดาว ได้ทอแสง พร้อมเพียงกัน
ให้นักนั้น ได้บินร่อน ทุกวันคืน
ให้คนดี สุขขี เจริญยิ่ง
ทำทุกสิ่ง ให้สำเร็จ และราบรื่น
มีคนคอย ช่วยเหลือ ทุกวันคืน
เป็นที่ ชมชื่น ของใครๆ
ให้คนเลว แพ้ภัย ตัวเองสิ้น
ไม่มีแม้ แผ่นดิน ให้อาศัย
หรือช่วยดล ให้เขา นั้นกลับใจ
ทุกคนพร้อม ให้อภัย ทุกเวลา
เศรษฐกิจ ให้ฟื้นฟู ดูแลได้
ไม่ต้องดี มากมาย จนเกินหน้า
แค่พอดี ให้ชาวบ้าน ให้นำพา
ดังคำพ่อ สอนไว้ว่า ให้พอเพียง
กิจการ ให้ก้าวหน้า เจริญยิ่ง
ดีทุกสิ่ง ครบถ้วน อย่าสงสัย
ให้ลูกน้อง เคารพ นพด้วยใจ
ให้ผู้ใหญ่ เอ็นดู กรุณา
สุขภาพ ให้แข็งแรง แกร่งต่อโรค
ให้ทุกข์โศก ได้พ้น ไปเถิดหนา
ให้ห่างไกล จากโรค ภัยนานา
ให้แกร่งกล้า อนามัย ทั้งใจกาย
ให้ครอบครัว รักใคร่ กลมเกลียวแน่น
ให้รักแฟน แฟนรัก อย่าสงสัย
ให้ผูกพัน ด้วยรัก และไว้ใจ
ให้สายใย ผูกแน่น เป็นแผ่นทอง
ในวาระ ปีใหม่ ได้เวียนมา
จึงขอพร เทวา ทั่วทั้งผอง
ที่เคารพ บูชา มาร้อยกรอง
และมอบพร แด่เพื่อนพ้อง และทุกคน
สาธุ....
26/12/51
"Think out"