+++น้อยใจ+++

Alto

เข้าใจนะว่าเธอรู้สึกยังไง ที่เรากวนเธอมากไป
ขอโทษนะ ที่คืนนี้ ทำให้เธอต้องลำบากใจ 
ไม่มีคำใดจะบอกนอกจากคำว่า ขอโทษ จริงๆๆ
เรารู้ ทุกสิ่งอย่าง เราผิดเอง 
เราไม่ควรก้าวเข้าไป ในพื้นที่ว่างของเธอ
ซึ่งเรา หารู้ได้ไม่ ใจเธอมีใคร
ถามตรงๆนะ วันนั้นเธอเป็นอะไร
อยากจะถาม แต่ก็กลัวกับคำตอบ
ไม่อยากฟัง เลยไม่ถาม ให้ใจทุกข์
แต่ฉันมีความสุขมากในคืนนั้น"พูดตรงๆ"
หนทางแสนจะไกลเชียงใหม่-ลำพูน
ดึกดื่น ค่ำคืน เปลี่ยว เดียวดาย
ขับรถมา ตั้งไกล ใจทำให้คิด
ว่าชีวิตตอนนี้เราทำอะไรอยู่ เพื่ออะไร
เมื่อไม่มีใครใส่ใจ ปล่อยวาง
แล้วจะทำไปเพื่ออะไร น้อยใจเหลือเกิน
จะทำอะไรก็ทำไป เธอบอก
แต่จะทำไปเพื่ออะไร เมื่ออีกฝ่ายไม่ต้องการ
เพื่ออะไร เพื่ออะไร เพื่ออะไร
เพียงทำตามใจเราที่ต้องการ ก็เท่านั้นหรือ				
comments powered by Disqus
  • krajokngao

    24 ธันวาคม 2551 18:09 น. - comment id 928635

    คำตอบของชีวิต
    ของคนแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน
    แต่เชื่อว่า
    สิ่งที่ทุกคนควรตระหนักคือ
    ชีวิตเป็นของเรา
    เราต้องรู้จักรักตัวเอง(แตกต่างกับเห็นแก่ตัวนะคะ)
    ทำเพื่อตัวเอง
    ทำเพื่อคนรอบข้าง
    และสิ่งที่ทำนั้นทำให้เราสบายใจและไม่ทำให้ใครเดือดร้อนค่ะ
    อย่าน้อยใจไป
    เราต้องเห็นคุณค่าของตัวเอง
    คุณค่าของคนไม่ได้อยู่ที่การประสบความสำเร็จ
    หากแต่อยู่ที่ตัวเราเองทำตัวให้มีคุณค่าแค่ไหน
    57.gif31.gif11.gif
  • Alto

    24 ธันวาคม 2551 19:09 น. - comment id 928650

    ขอบคุณมากๆๆๆนะ
    รู้สึกว่าได้กำลังใจเยอะเลย
    ขอบคุณจริงๆๆ
  • กิตติกานต์

    25 ธันวาคม 2551 07:20 น. - comment id 928874

    อย่าน้อยใจไปเลย...
    
    พาคนชุดแดงมาแจกของขวัญค่ะ..
    
    00117.jpg
    
    Spicecomments.com - Merry Christmas Comments
    
    
  • krajokngao

    25 ธันวาคม 2551 08:50 น. - comment id 928900

    11.gif11.gifไม่เป็นไรค่ะ
    แบ่งปันกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังรู้สึกไม่ดี
    ทุกคนในบ้านกลอนมีกำลังใจให้เสมอๆ ค่ะ
    เข้มแข็งนะคะ
    6.gif6.gif
  • อัลมิตรา

    25 ธันวาคม 2551 19:03 น. - comment id 929173

    ยังไงดีนะ 
    
    เขาให้ลงกลอนแบ่ง ๆ พื้นที่กันไปค่ะ
    ในหนึ่งวัน ก็อย่าให้เกิน 5 ชุดงาน
    เพื่อให้โอกาสเพื่อน ๆ ได้แสดงผลงาน
    
    อย่าถือสา หรือเคือง ที่บอกตรง ๆ นะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน