. หากความรักทำผิดหวังและช้ำชอก ถูกเขาหลอกใจนี้ถูกทับถม ด้วยความเศร้าเหงาใจให้ระทม ความขื่นขมทำให้เสียน้ำตา จะรักใคขอให้ท่านจงตรองดู ว่าใจเขานั้นอยู่ตรงไหนหนา รักหรือหลงหรือใคร่ให้พิจารณา แล้วจะรู้แล้วว่ารักหรือไร เขารักจริงหรือหลอกจงคิดดู เขาไม่รักอย่าทำเป้นเฉไฉ เขาไม่รักจะทนรักอยู่ทำไม ต้องหักใจจากเขาเสียสักที