**.. ถึงเพื่อนคนนี้ ... กวีปกรณ์ ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. มนต์กวี วันก่อน ใช่ห่อนหาย
คงความหมาย เนื้อแท้ ไม่แปรเปลี่ยน
นอกเหนือจาก จำจด เป็นบทเรียน
คือพึงเพียร ซ่อนจิต ... มิตรไมตรี ..
**.. เสน่ห์กลอน ให้หวน ครวญคิดถึง
แด่มิตรซึ่ง อาจไกล ไปจากนี่
ไม่ประสบ ใช่ชัง ยังหวังดี
ไร้มาลี ก็หาใช่ ไร้คำนึง..
**.. จึงจดหมาย มาให้ กลัวหายหน้า
และเตือนว่า เพื่อนสนิท คงคิดถึง
มากธุระ เรื่องราว รุมรัดรึง
มิอาจจึง ไต่ถาม ถึงความกัน..
**.. ใกล้ปีใหม่ บรรจบ ครบอีกครั้ง
ฉันก็ยัง มั่นแท้ ไม่แปรผัน
ใช่ว่าเปลี่ยน ปีเดือน เลื่อนคืนวัน
จะเปลี่ยนฉัน เสียใหม่ ไปกับปี..
**.. เธอยังจำ วันเก่า เหล่านั้นไหม
ความอบอุ่น บ้านกลอนไทย ในที่นี่
ได้แต่ฝาก รักงาม ความหวังดี
เป็นบทถ้อย ร้อยวลี ... กวีปกรณ์
ด้วยรักและหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร