ยามที่ร้าง แลคล้อย มันหงอยจิต เพราะจมฤทธิ์ พิษเหล้า สุดจักถอน จากมิ่งมิตร ชิดใกล้ แม่งามงอน มันร้าวรอน อาทร สะท้อนทรวง ยามชิดอยู่ กลับดู ไม่รู้จัก คราวหาญหัก กลับใจ มาห่วงหวง เพราะจิตปัก รักเกิด แต่ในทรวง อยากรั้งดวง ชีวา ให้กลับคืน อยากกู่ร้อง ก้องดัง เพื่อบอกกล่าว ทุกเรื่องราว คิดตรอง ว่าน้องฝืน เพราะพี่เมา เช้าค่ำ คงกล้ำกลืน ว่าทุกคืน ฝืนจิต มาชิดกาย ทุกคืนนอน อ้อนพร่ำ ไปตามจิต จากเพลิงพิษ ฤทธิ์เหล้า เมาไม่หาย คงหน่ายชิด จิตรัก เลยหักคลาย เหมือนไม่คล้าย พี่ยา ว่าก่อนดี พี่รู้ซึ้ง วันซึ่ง ถึงวันหัก เหมือนสิ้นรัก หักใจ จนหน่ายหนี หากขาดรัก หักเจ้า แต่เหล้ามี คงสิ้นดี ชีวี จะขาดใจ โดยแน่จิต คิดหวน ว่าควรปลด ควรเลิกซด อดเหล้า ดังเจ้าหมาย ขาดเหล้าอด งดจาง ไม่วางวาย แต่ขาดใจ ไร้เจ้า มันเศร้าจริง สัญญา........ โอ้ ดวงแด แม่จงหวน ทบทวนจิต พี่รับผิด จิตภูติเมา มันเข้าสิง คืนเคยชิด กลับจิตหมาง ร้างประวิง นะแม่หญิง พี่จริงใจ ในสัญญา
23 ธันวาคม 2551 08:22 น. - comment id 927632
ใช่แล้วเลิกเหล้าดีกว่า แต่ว่าเช้านี้ทานข้าวปลาหรือยังคะ ขอให้มีความสุขกับเช้าวันใหม่ และวันต่อๆ ไปค่ะ
23 ธันวาคม 2551 10:29 น. - comment id 927673
สัญญาตอนเมา เช้าคงลืม ^_^ บางคนเป็นแบบนั้นค่ะ
23 ธันวาคม 2551 15:58 น. - comment id 927787
คำสัญญามันลบง่ายน้า....
23 ธันวาคม 2551 16:13 น. - comment id 927803
ดีครับ..คิดอย่างนี้..นะดีแล้ว บางคน ถือคติกลับกันว่า ..ให้เลิกเหล้า..เลิกเจ้าดีกว่า.. มันไม่ดีนะ จะบอกให้ .. อิอิ..
23 ธันวาคม 2551 16:18 น. - comment id 927812
เห็นด้วยค่ะเลิกเลยเหล้าทำลายสุขภาพจริงๆดีใจด้วยนะคะที่เลิกเหล้า
23 ธันวาคม 2551 16:25 น. - comment id 927822
..จริงรึเปล่าคำนี้ที่พี่ว่า กล่าวสัญญาแน่ว่าจำได้หรือ อ้างน้ำคำเมื่อกินเหล้าเมาตาปรือ น้องควรถือว่าจริงหรือสิ่งลวง.... ...แวะมาแซวเจ้าค่ะ...
23 ธันวาคม 2551 17:19 น. - comment id 927871
ทำได้จริงรึเปล่าค่ะนั่นหน่ะ ถ้าทำได้จริงๆ หญิงคงรักมากขึ้นเป็นกองเลยค่ะ
23 ธันวาคม 2551 21:46 น. - comment id 927994
24 ธันวาคม 2551 03:09 น. - comment id 928102
อดเจ้าดอกเล่าชีวาวาย ไม่ตายหรอกเพราะอดเมรัย เอื๊อก... หนูชักมึนๆ สงสัยดื่มหนักไปหน่อย เครียดทีไรดื่มทีหละหลายลิตร (นมนะคะนมอย่าคิดมาก)
24 ธันวาคม 2551 08:43 น. - comment id 928205
หวัดดีคับ คุณ"kirati" ใช่ให้ครับเลือกคนที่รักเรา ดีกว่าเหล้าที่เรารักครับ ฮ่าๆๆ ยินดีที่รู้จักนะคับ...เช่นกันครับ แวะมาให้กำลังใจในการสร้างานดีๆครับ
24 ธันวาคม 2551 13:00 น. - comment id 928422
จริงเร้อพี่ที่บอกอย่าหลอกนะ ว่าพี่จะละเลิกเหล้านั้นจริงไหม อย่าพูดพร่ำร่ำสัญญาว่าจริงใจ หรือความเมาพาไปให้สาบาน ถ้าโกหกขอให้ตกนรกนะ จมกระทะทองแดงแผลงพร่าผลาญ ถ้าเห็นพี่ผิดสัจจาที่สาบาน น้องขอแช่งให้ท้องมานร้าวรานตาย