บางครั้ง...ตัวเอง

เปลวเทียนในสายลม

...ความรู้สึกของมนุษย์...
ยากนักที่จะหยั่งถึง
...บางครั้งดี...บางครั้งร้าย...
บางครั้งเศร้า...บางครั้งสุข...
บางครั้งมีหวัง...บางครั้งสิ้นหวัง...
บางครั้งท้อแท้...บางครั้งหึดสู้...
...นี่แหละ  ที่เค้าบอกว่า...
  มนุษย์นั้นเข้าใจยาก...
      จะว่าใครไปทำไม...
 บางครั้ง ตัวเองยังไม่เข้าใจตัวเอง...
 บางครั้ง ตัวเองไม่รู้ต้องการอะไร
 บางครั้ง ตัวเองไม่รู้ว่าทำไปเพราะอะไร
 บางครั้ง ตัวเองไม่รู้ว่าทำไม...รัก
บางครั้ง ตัวเองไม่รู้ว่าทำไม  เกลียด...
   เป็นซะอย่างนี้...
แล้วจะเข้าใจคนอื่นได้หรอ...ตัวเอง				
comments powered by Disqus
  • เปลวเทียนในสายลม

    16 มีนาคม 2545 12:47 น. - comment id 40924

    ตัวเองก็เป็นวะอย่างนี้ จะเข้าใครได้หล่ะ
  • ข้าวปล้อง

    16 มีนาคม 2545 17:33 น. - comment id 40971

    พยายามหาตัวเองให้เจอน่ะจ๊ะ
  • ฟา

    16 มีนาคม 2545 19:28 น. - comment id 40990

    ค่อย ๆ  นึก ค่อย ๆ  คิด ดี ๆ
  • mashimoro

    16 มีนาคม 2545 20:51 น. - comment id 41019

    รู้มั้ยว่า..
    ตัวเรานี่แหละที่เข้าใจตัวเองมากที่สุด
    แต่เรากลับไม่รู้ใจตัวเอง..
    มัวแต่คิดอยากให้คนอื่นเข้าใจ
    อย่ามองอะไรไกลเกินไป
    ...ถ้าเราอยากรู้จักตัวเอง..
    ก็จงเปิดเผยตัวเอง..
    เพื่อการเข้าใจตัวเอง..
    อย่านำพาตัวเอง..
    ออกจากความเป็นตัวของตัวเอง..
  • บ็อม

    18 มีนาคม 2545 02:02 น. - comment id 41184

    เป็นตัวเอง เข้าใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น แค่นี้ ก็น่าจะโอเคแล้วนะ สำหรับการใช้ชีวิตในโรงละครแห่งความฝันหรือสวรรค์บนดินดีนะ...
  • sharphi

    19 มีนาคม 2545 15:07 น. - comment id 41388

    เข้ามาแล้วน่ะ 
    บางครั้ง i ก้อไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน บ่อยครั้งที่รู้ว่าใจตัวเองต้องการอะไร ทำไปเพื่ออะไร  และที่สำคัญ ..... ไม่รู้ว่าทำมัยตัวเองถึง รักและเป็นห่วงคนนี้ซะมากมาย
    ไม่เข้าใจตัวเองเลยจริง ๆ.. น่ะ
    หวังว่าสักวัน u คงเข้าใจในตัวของตัวเอง
  • thomsun

    22 มีนาคม 2545 19:33 น. - comment id 42077

    เราคือใคร ใครเล่าจะรู้ได้
    จะเข้าใจ ทั้งหมดใช่ปัญหา
    เรารู้ตัว เองว่า ที่เกิดมา
    เพื่อศรัทธา เชื่อมั่นในอัลลอฮ
    แล้วทำไม ต้องคิด ว่าสับสน
    รู้ตัวตน แล้วใช่ ชีวิตดี
    หากเราหนี หนทางที่ดี
    ชีวิตนี้ นั้นยาก จะเข้าใจ
    
  • thomsun

    22 มีนาคม 2545 19:43 น. - comment id 42078

    เราต้องเข้าใจว่า ชีวิตเรานั้น อยู่เพื่ออะไร
     แค่สิ่งที่ปล่อยไปวันๆ แค่นั้นหรือ 
     กับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นหรือคือชีวิตของเรา
    การรู้จักตัวตน นั้นไม่ผิดถ้าเราสามารถควบคุมอารมณ์เราจะ
    เพราะว่าอารมณ์ของเราจะขัดต่อหลักการของอัลลอฮเป็นส่วนใหญ่ นั่นคือที่สำคัญ
  • thomsun

    22 มีนาคม 2545 19:50 น. - comment id 42079

    และเป็นสิ่งที่ดีที่จะค้นหาตัวเอง
    ถ้าเราไม่รู้ตัวเอง นั้นยากที่จะเข้าใจคนอื่น
    แต่หวังอย่างหนึ่ง ไม่มีใครที่จะเข้าใจคนอื่นได้ทั้งหมด 
    คนสองคน ถึงแม้ชนิดสนมก็ไม่มีวันที่จะเข้าใจหมด
    แต่ก็ไม่มีใครเหมือนกันที่จะเข้าใจเท่าตัวเอง
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน