อยากถอด

Salukphin

      ซุ้มเฟื่องฟ้าราตรีเป็นที่พัก
ยามเหนื่อยหนักหนาวใจในหน้าที่
มีแสงจันทร์ปันนวลอวลราตรี
ค่ำคืนนี้ปลอบใจฉันอย่าหวั่นกลัว
แอบยิ้มเศร้าเหงาเหงาเฝ้าถามไถ่
อยากมีใครเคียงข้างคู่อยู่ยิ้มหัว
ใช่โดดเดี่ยวเดียวดายแกร่งแข็งเกินตัว
แล้วล้อมรั้วกำแพงกั้นกีดกันใจ
เพราะทระนงตรงเชื่อมั่นขันศักดิ์ศรี
ใจดวงนี้จึงกล้าหาญต้านหวั่นไหว
อิสระรักยุติธรรม์นั้นเกินใคร
เหมือนสวมใส่เสื้อเกราะทองเพื่อป้องกัน
ทั้งทั้งที่ธาตุแท้แพ้ไหวอ่อน
ใจสะท้อนต้อนรับประคับประคองขวัญ
ยิ่งอยู่สูงยิ่งหนาวร้าวรำพัน
อยากถอดมันหน้ากากซากเกียรติยศ.
  				
comments powered by Disqus
  • กันนาเทวี

    19 ธันวาคม 2551 07:05 น. - comment id 925979

    ถอดเลยจ้ะ
    อย่าแบกเลยนะ
    
    11.gif
  • krajokngao

    19 ธันวาคม 2551 09:51 น. - comment id 926040

    ใช่ค่ะหากทำได้นะ
    อยากเป็นตัวเองให้ได้มากกว่านี้
    จังเลยค่ะ
    55.gif55.gif
  • แพร ลูกหมู

    19 ธันวาคม 2551 14:39 น. - comment id 926146

    ถอดเลย
  • ลมแปรแขมร์เลอ

    19 ธันวาคม 2551 19:42 น. - comment id 926211

    ถอดใจ...ไม่ดีนา
    
    แบบว่า........เราต้องลองใช้ชีวิตแบบลุย ๆ ดูบ้างอะครับ....ชีวิตจะได้ไม่ซีเรียส
  • พิมญดา

    20 ธันวาคม 2551 10:46 น. - comment id 926345

    06-12-2008_06.gif
    
    ตกใจหมดเยยยยยง่า
    
    นึกว่าถอดราย..เอิ๊กๆๆๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน