ลมรำเพย เอ๋ยจันทร์

ซอแก้ว

ลมรำเพย เอยพัด ไปทางใด
หอบดวงใจ ห่วงใย ถึงน้องข้า
อย่าโบกแกล้ง ให้หนาวนัก ยามนิทรา
ฝากห่มผ้า อย่าให้ตก จากอกใจ
        จันทร์เจ้าเอ๋ย น้องข้า อยากได้บ้าน
        ข้าขอแลก จิตวิญญาน จะได้ไหม
        จะแหวนแก้ว เงินทอง ข้า ไม่ใส่ใจ
        ขอบ้านใหญ่ ให้น้องข้า ได้ภาคภูมิ
น้องข้าเหนื่อย น้องข้าเพลีย สู้ปัญหา
วอนดวงดาว บนฟ้า อย่าพรากแสง
เป็นแรงจิต อย่าให้ล้า อย่าอ่อนแรง
อย่าหน่ายแหนง อุปสรรค ที่ดักทาง
        สุดท้ายฟ้า วอนอย่าแกล้ง ชะตานัก
        ให้น้องข้า ได้พบรัก ที่ไฝ่หา
        ไม่หลอกลวง ไม่ทำเจ็บ เสียน้ำตา
        ได้เห็นค่า ในตัวน้อง อย่ารองใคร				
comments powered by Disqus
  • กฤตศิลป์ ชินบุตร

    18 ธันวาคม 2551 01:10 น. - comment id 925435

    ลมรำเพยพัดใจมาให้ข้า
    มั่นวาจาว่ารักสักพันแสง
    สุริยันจันทรามีเปลี่ยนแปลง
    แต่รักมั่นแสดงไม่เสื่อมไป
    
    ชอบอ่านครับ
  • กันนา

    18 ธันวาคม 2551 07:48 น. - comment id 925473

    ฝากลมฟ้าดูแลแก่น้องข้า
    ที่อ่อนล้าหมดแรงแห่งศักดิ์ศรี
    ขอดวงใจที่ช้ำกลับมาดี
    ขอให้มีสุขสันต์  ณ จันทร์เอย
    
    11.gif
  • รัมณีย์

    19 ธันวาคม 2551 01:27 น. - comment id 925960

    แวะมาร่วมขอพรจากจันทร์เจ้า
    ให้คำขอทุกคำบังเกิดผลด้วยคนนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน