ในโลกนี้มากมายาสิ่งให้ค้นหา ทั้งน้ำตาดวงดอกไม้ให้หวานหอม ทั้งเริงร่าทุกข์โศกแสนตรมตรอม เพื่อหล่อหลอมให้เข้าถึงซึ่งชีวิต ผ่านวันและคืนพบชื่นช้ำ ระทมระกำผสมผสานสมานจิต คือสัจจธรรมย้ำวนให้ย้อนคิด ถูกฤาผิดเป็นเช่นนั้นธรรมดา ฝึกดวงใจให้ไกลห่างทางว้าวุ่น สะสมบุญจิตกระจ่างห่างเหว่ว้า คือเนื้อแท้เนื้อทองครองชีวา ยามพรากลาจักแย้มยิ้มอิ่มเอมใจ เป็นดอกไม้ไทยในพสุธาลบลาโศก ปลอบขวัญโลกให้งดงามพิสุทธิ์ใส ให้ทุกชีวีมีชีวาสว่างมาสว่างไป ภาคภูมิลมหายใจสุดท้ายหมายฝากงาม...! .....................................
17 ธันวาคม 2551 16:33 น. - comment id 925185
ดอกไม้ก็งาม สาวก็สวย กลอนก็ไพเราะ
17 ธันวาคม 2551 18:23 น. - comment id 925267
ขอนอนพักผ่อนบ้านนี้ดีกว่า ดอกไม้สวยจัง คร่อกๆๆๆ
17 ธันวาคม 2551 19:07 น. - comment id 925273
บัวกลางบึงรอหยาดพรายน้ำค้าง มาพรมพร่างกลางกลีบให้สดใส ขอความสุขสดชื่นศิวิไลซ์ มาหลอมรวมหัวใจพี่พุดสาวบ้านนา ปีใหม่ใกล้เข้ามา บัวขอให้พี่พุดมีสุขภาพแข็งแรง ชีวิตเย็นฉ่ำดุจสายน้ำที่หล่อเลี้ยงก่อบัว งดงามด้วยความสุขสวัสดีตลอดปีตลอดกาลค่ะ บัวคิดถึงนะค่ะพี่พุด
17 ธันวาคม 2551 20:57 น. - comment id 925309
ยากจะฝึกใจให้ห่างทางว้าวุ่นค่ะ
17 ธันวาคม 2551 21:00 น. - comment id 925312
สวัสดีค่ะ พี่พุด คิดถึงพี่พุดจัง มวลสุมาลี บางทีอาจพาโศก แต่ก็ลบรอยโศกได้ บางอารมณ์ รักษาสุขภาพนะค่ะ พี่พุด อากาศหนาว ๆ ห่มผ้านะคะ
17 ธันวาคม 2551 22:27 น. - comment id 925391
สุมาลีศรีโลกลบโศกรอย ระย้าห้อยไอยรารดาสวรรค์ หากพุดซ้อนเดินชมอยู่ด้วยกัน คงสุขสันต์มิลืมปลื้มหัวใจ มาเยี่ยมพุดพัดชา ระลึกถึงมิลืมเลือน
18 ธันวาคม 2551 05:59 น. - comment id 925444
18 ธันวาคม 2551 19:13 น. - comment id 925835
ดอกไม้ดอกนี้จะอยู่ในใจตลอดไปค่ะ พี่พุด