และฉันคือถนน

ลุงแทน

เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนน
ที่ต้องทน แบกน้ำหนัก ขับสู้
ทั้งรถยนต์ และคน เข้าพันตู
ถนนสู้ แดดฝน ทนกล้ำกลืน
   เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนน
เป็นทางด้น ที่หมาย สุขสมชื่น
มีกี่คน ใช้แล้ว ยังไม่ลืม
ยังมาคืน ซ่อมสร้าง ทางให่ทน
   เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนน
ต้องทั้งอด ทั้งทน ไม่เคยบ่น
ยังเต็มใจ รับใช้ ในผู้คน
ในเหตุผล เป็นถนน คนสัญจร
   เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนน
ทั้งรถยนต์ ผู้คน ใด้ใช้สอย
เหนือจรดใต้ ออกตก ทนหน่อย
สิ่งที่คอย คนใช้ ได้รู้คุณ				
comments powered by Disqus
  • เพื่อนคนหนึ่ง

    15 ธันวาคม 2551 20:16 น. - comment id 924476

    และต่อไป  ฉันคือทางรถไฟ
    
    9.gif
  • กฤตศิลป์ ชินบุตร

    16 ธันวาคม 2551 00:08 น. - comment id 924545

    ผมขอเป็นถนน
    ให้ผู้คนใช้ต่อสู้
    แม้ใครจะไม่รู้
    ใจเรานี้จักมั่นคง
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • สายลมเดือนตุลา

    16 ธันวาคม 2551 12:41 น. - comment id 924622

    เป็นทั้งถนนทั้งสะพาน    เหนื่อยมั๊ยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน